นายกฯถามกลับ! เสนอให้คนจนหัวละแสน จะเอาเงินจากไหน

นายกฯถามกลับ! เสนอให้คนจนหัวละแสน จะเอาเงินจากไหน

"ประยุทธ์" เล็งให้เพิ่มพิเศษครอบครัวนักเรียนยากจน พิจารณาจากฐานข้อมูลที่มี บอกอยากรู้พวกที่เสนอจะให้คนละแสน เอาเงินจากไหน บ่นนึกถึงลูกตอนเล็กๆไม่ดื้อ โตมาก็ดื้อ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.61 เวลา 08.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำครูและตัวแทนนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับความช่วยเหลือ เข้าพบนายกฯ เพื่อมอบจดหมายขอบคุณและประชาสัมพันธ์โครงการเปิดประตูสู่โอกาส ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และได้ให้นายกฯดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นระบบสารสนเทศเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาหรือ iSEE App ลงในไอแพดของนายกฯ เพื่อเรียกดูข้อมูลรายงานสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำและจำนวนนักเรียนยากจนพิเศษได้ทุกที่ทุกเวลา

โดยนายกฯ กล่าวว่า ครอบครัวเด็กนักเรียนที่ยากจน เราต้องไปดูเพิ่มเติมว่า วันหน้าเราจะให้อะไรพิเศษ ก็ต้องไปดูฐานข้อมูลตัวเลขผู้ที่ขึ้นทะเบียนยากจนไม่ใช่หว่านไปหมด อย่างที่หลายๆคนพูดว่าจะให้ทั้งหมดจะเอาเงินจากที่ไหน ตนอยากจะรู้ที่บอกว่าจะให้คนละแสนบาทจะไปเอาเงินจากที่ไหน การใช้งบประมาณต้องให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและถูกต้อง สำหรับเรื่องการศึกษารัฐบาลต้องดูแล หาเป้าหมายให้เจอ ถือเป็นสิ่งดีๆ ที่อยากทำให้ลูกๆ ทั้งนี้ เด็กนักเรียนที่มาร่วมต้อนรับได้มอบส.ค.ส.ปีใหม่ให้กับนายกฯ โดยนายกฯ กล่าวว่า เมอร์รี่คริสต์มาส จากนั้นเด็กนักเรียนได้ยื่นสมุดให้นายกฯ เซ็นเป็นที่ระลึก ซึ่งนายกฯ กล่าวระหว่างที่เซ็นว่า เสียเวลาให้เด็กๆ ดีกว่าเสียเวลาให้เรื่องไร้สาระ ก่อนที่นายกฯ จะกอดเด็กนักเรียนทั้งหมดอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับระบุ ว่า นึกถึงลูกตอนตัวเล็ก ๆ ไม่ดื้อ พอโตมาแล้วมันดื้อ