แต่งตั้ง 12 ‘นายพลสีกากี’ รอบ 2 ฉลุย

แต่งตั้ง 12 ‘นายพลสีกากี’ รอบ 2 ฉลุย

แต่งตั้ง 12 "นายพลสีกากี" รอบ 2 ฉลุย คิวต่อไป "รองผบก."

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองผบ.ตร.และรมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) พิจารณาวาระแต่งตั้งตำรวจระดับนายพล ทดแทนตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่ลาออกจากราชการตามโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล รุ่นที่ 19 ใช้เวลา ประชุม 20 นาที

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้เป็นการแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รอง ผบ.ตร.จนถึง ผบก.เพิ่มเติมจากที่มีผู้สมัครใจเกษียณก่อนกำหนด ซึ่งเป็นการแต่งตั้งในแท่งและสับเปลี่ยนหมุนเวียนไม่มากรวม 12 ตำแหน่ง ถือว่าเสร็จสิ้นเรียบร้อย สำหรับการแต่งตั้งระดับ รอง ผบ.ตร.จนถึง ผบก. จากนี้จะมีการแต่งตั้งระดับ รอง ผบก.ลงมาถึง สว. ซึ่งเงื่อนเวลาอยู่ในขั้นตอนททงเทคนิค ซึ่งจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามของกฏหมาย

มีรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่ผ่านการพิจารณา 12 ตำแหน่ง ได้แก่ พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองผบช.น. เป็น จตร(สบ8) พล.ต.ต.ศุภทัศน์ ทำดี รองผบช.ภ.9 เป็น รองผบช.น. พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผบก.ภ.จว.แพร่ เป็น รองผบช.ภ.9 พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รองผบก.เชียงราย เป็น ผบก.ภ.จว.แพร่ พล.ต.ต.ฉลองเกียรติ โรจน์ปัญญาคุปต์ ผบก.อก.รร.นรต.เป็น รองผบช.กมค. พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง รองผบก.น.2 เป็น ผบก.อก.รร.นรต.

พล.ต.ต.กรณ์ณพัชญ์ กิตติพิบูลย์ ผบก.อก.ภ.6 เป็น รองผบช.ปส. พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รองผบก.ภ.จว.ระยอง เป็น ผบก.อก.ภ.6 พ.ต.อ.(ญ)ศิริวรรณ สุริยะฉาย อาจารย์(สบ5)กลุ่มงานคณาจารย์ เป็น ผบก.กม. พล.ต.ต.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์(สบ6) รพ.ตร. เป็น นายแพทย์(สบ7) รพ.ตร. พ.ต.อ.วรวุฒิ ชัยยศบูรณะ นายแพทย์(สบ5) รพ.ตร.เป็น นายแพทย์ (สบ6) รพ.ตร. พ.ต.อ.วิโรจน์ ลาภไพบูลย์พงศ์ นายแพทย์(สบ5) รพ.ตร. เป็น นายแพทย์(สบ6) รพ.ตร.