'ซาบีน่า'จัดงาน'เดอะ มิวซ์'อาร์ตแชริตี้

'ซาบีน่า'จัดงาน'เดอะ มิวซ์'อาร์ตแชริตี้

"ซาบีน่า" ชวน 5 ศิลปินดังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่อนำเข้าประมูลมอบรายได้สบทบทุนองค์กรการกุศล

คุณบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ชุดชั้นในคริส คอลเลคชั่น ถือเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในไฮไลท์ของซาบีน่า โดยมีจุดเด่นอยู่ที่แนวคิดการออกแบบ และรูปแบบการนำเสนอที่ฉีกจากกรอบเดิมๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำชุดชั้นในด้านแฟชั่น ซาบีน่าจึงได้ร่วมมือกับคุณคริส หอวัง ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบชุดชั้นใน “คริส คอลเลคชั่น” อีกครั้งกับ “คริส คอลเลคชั่น ไฟว์ บาย ซาบีน่า” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไฮ ฮีลส์ แอนด์ ทักซิโด้” โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งทางซาบีน่า และคุณคริสต่างมีแนวคิดที่ตรงกันว่ายังคงต้องการนำเสนอความน่าสนใจใหม่ๆให้กับวงการชุดชั้นใน นั่นจึงเป็นที่มาของการเชิญศิลปินดังผู้มีชื่อเสียงจากแขนงต่างๆ มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคอลเลคชั่นล่าสุด ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยกับการจัดกิจกรรมในรูปแบบนี้ ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดย 5 ศิลปินดังจากแขนงต่างๆ เพื่อนำรายได้สบทบทุนให้กับ 5 องค์กรการกุศลต่อไป”

“โดยศิลปินที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย คุณศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี กับผลงานการงานดรออิ้ง (Drawing) ภายใต้ชื่อ “Cris” สมทบทุนให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ คุณรอง – จิตต์สิงห์ สมบุญ กับผลงานอินสตอลเลชั่น อาร์ต (Installation Art) ภายใต้ชื่อ “New Cris on The Block” สมทบทุนให้กับสถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ กับผลงานการปั้น เซรามิก ภายใต้ชื่อ “Untitled 1 และ Untitled 2” สมทบทุนให้กับศิริราชมูลนิธิเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลศิริราช คุณโลเล – ทวีศักดิ์ ศรีทองดี กับผลงานการเพ้นท์ติ้ง (Painting) ภายใต้ชื่อ “Wabi Sabi” สมทบทุนให้กับมูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคุณคิด–คณชัย เบญจรงคกุล กับผลงานภาพถ่าย “คิด = Untitled 1 2 และ 3” สมทบทุนให้กับมูลนิธิคุณแม่จินตนา ธนาลงกรณ์”

คริส หอวัง กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจมากกับการสร้างสรรค์ผลงานชุดชั้นในสำหรับคอลเลคชั่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผลงานของคริสสามารถนำมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินทั้ง 5 ท่าน ได้รังสรรค์เป็นผลงานศิลปะใน 5 แขนง และยังสามารถนำผลงานศิลปะเหล่านี้ไปประมูลเพื่อนำรายได้สนับสนุนมูลนิธิต่างๆ โดยคอลเลคชั่นนี้คริสลองสมมติเรื่องราวว่าหากสาวๆ นึกสนุกอยากหยิบชุดทักซิโด้ของคุณผู้ชายมาสวมใส่บ้าง จะออกมาเป็นอย่างไร จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ “ไฮ ฮีลส์ แอนด์ ทักซิโด้” โดยเป็นการผสมผสานเสน่ห์ความแตกต่างที่ลงตัวระหว่างความหล่อเข้มของหนุ่มๆ และความเซ็กซี่สุดเย้ายวนใจของสาวๆ ด้วยการหยิบเอาไอเท็มสุดเนี๊ยบอย่างโบว์ไทด์ มาตกแต่งบนชุดชั้นในให้เข้ากับลวดลายลูกไม้สุดละมุน ซึ่งอินจัดกับแฟชั่นเทรนด์สุดร้อนแรงอย่าง “บอยอิชสไตล์” นอกจากนี้ยังเพิ่มความสนุกด้วยดีไซน์ของเส้นสายสุดโมเดิร์น บนโทนสีต่างๆ ทั้งดำ ขาว ชมพู และเขียว พร้อมซิกเนเจอร์ไอเท็มสุดพิเศษที่คริสตั้งใจออกแบบรวมกว่า 24 แบบให้สาวๆ ได้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์เป็นชุดชั้นนอกในสไตล์เท่ๆ กัน”

“คริส คอลเลคชั่น บาย ซาบีน่า” เป็นลิมิเต็ดคอลเลคชั่นในความร่วมมือกันระหว่าง ซาบีน่าและคริส หอวัง สไตล์ไอคอนสาวที่เป็นที่จับตามองที่สุดในยุคนี้ โดยคอนเซ็ปต์ของแต่ละคอลเลคชั่นถูกนำเสนอผ่านแรงบันดาลใจในแง่มุมต่างๆ ของคริส หอวัง ซึ่งนับว่าเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการชุดชั้นในของเมืองไทย ที่ไม่เพียงแต่ลวดลายและสีสันที่สวยสะดุดตา ยังต้องสามารถสะท้อนบุคลิกความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ นอกจากนี้ยังได้รังสรรค์ซิกเนเจอร์ไอเท็มที่แปลกใหม่ ฉีกกรอบความจำเจของชุดชั้นในให้สามารถสวมใส่เป็นชุดชั้นนอกหรือที่เรียกว่าเอาเตอร์แวร์ได้ จึงทำให้สาวๆ สามารถสนุกกับการแต่งตัวได้อย่างไร้ขีดจำกัด สอดคล้องกับพฤติกรรมการเลือกซื้อชุดชั้นในของสาวไทยในยุคปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นแฟชั่นที่ผสานด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองได้อย่างลงตัว” คุณบุญชัย กล่าวเพิ่มเติม