จ่อหมายจับ "ไรเดอร์" แบรนด์ดัง ลวนลาม "นางงาม" ตร.ล่าตัวปิดบ้านเงียบ

จ่อหมายจับ "ไรเดอร์" แบรนด์ดัง ลวนลาม "นางงาม" ตร.ล่าตัวปิดบ้านเงียบ

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ "หนุ่มไรเดอร์" แบรนด์ดัง ลวนลามอนาจาร "นางงาม" ขณะพามาส่งจุดหมาย ชุดสืบสวนลงพื้นที่ล่าตัว ปิดบ้านเงียบติดต่อไม่ได้ 

วันนี้ 19 เมษายน 2565 ความคืบหน้ากรณี นางสาวสโรชา หิรัณยสโรช อายุ 24 ปี หรือน้องใบบัว นางงามไหมขอนแก่นปี 2560 เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ถูกไรเดอร์ของแบรนด์ดังสีเขียว ลวนลามใช้มือลูบขาพร้อมกับชักชวนในเชิงคุกคามทางเพศว่า ขนาดนี้แล้วจะไปโรงแรมหรือไปร้าน และมีการหัวเราะเยาะเย้ย

สร้างความหวาดกลัวให้กับน้องใบบัว โดยระหว่างทางยังจะพาแวะเข้าในซอยมืดแต่โชคดีมีคนอยู่เยอะ และน้องใบบัวพูดจาหว่านล้อมจนมาถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ก่อนจะเข้าแจ้งความ หลังจากลงรถได้โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่16 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดตามความคือหน้ากับ พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่าล่าสุดหลังจากทำการสอบปากคำน้องใบบัว ผู้เสียหายในคดีอย่างละเอียดและได้ติดต่อไปยังไรเดอร์คู่กรณีที่ถูกกล่าวหาแต่ไม่พบตัวและปิดบ้านเงียบไม่สามารถติดต่อได้

จ่อหมายจับ \"ไรเดอร์\" แบรนด์ดัง ลวนลาม \"นางงาม\" ตร.ล่าตัวปิดบ้านเงียบ

จึงได้ออกหมายเรียกไปแล้ว โดยภูมิเลาเนาเป็นคนอ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ขณะนี้ในทางคดีก็อยู่ระหว่างการรอตัวไรเดอร์รายนี้มาสอบปากคำและแจ้งข้อหาอนาจาร ตามขั้นตอนแล้วหากไรเดอร์รายนี้หลบหนีไม่มาตามหมายนัดทางพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาใช้ดุลยพินิจในการออกหมายเรียกครั้งเดียวหรือสองครั้ง หรือสาสามารถออกหมายจับได้ทันที

ในส่วนที่ไรเดอร์รายนี้ มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้นั้นก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ซึ่งไรเดอร์รายนี้ได้เข้าแจ้งความหลังเกิดเหตุเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยแจ้งว่ามีการรับส่งผู้เสียหายจริงแต่ไม่ได้ลวนลาม ซึ่งก็ไม่เกี่ยวกันกับทางคดีของผู้เสียหายทุกอย่างว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมายยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ในวันที่ 19 เม.ย.65 ได้มี แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ ดังนี้

- บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวและไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการทันทีที่ได้รับทราบข้อมูลเพื่อความแสดงเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานให้ความช่วยเหลือ โดยบริษัทฯ ได้แนะนำให้ผู้ใช้บริการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการทางกฎหมายในลำดับต่อไป 

- ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวในทันที เพื่อป้องกันให้พาร์ทเนอร์คนขับไม่สามารถให้บริการผ่านแอปพลิเคชันของแกร็บได้ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมให้ความร่วมมือและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ในการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนคดี

- การคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางร่างกายถือเป็นพฤติกรรมร้ายแรงที่ฝ่าฝืนจรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะไม่ประนีประนอมหากพบว่าพาร์ทเนอร์คนขับมีพฤติกรรมที่สร้างความอันตราย ขัดต่อกฎหมายหรือศีลธรรมอันดีงาม และเพื่อป้องกันไม่ให้กรณีดังกล่าวหรือเหตุการณ์ใกล้เคียงกันเกิดขึ้นในอนาคต แกร็บจะตอกย้ำการสื่อสารเรื่อง “จรรยาบรรณสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บ” พร้อมยกกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนในลำดับต่อไป

โดยขอยืนยันว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในการให้บริการ โดยได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ พร้อมกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัย อาทิ การคัดกรองพาร์ทเนอร์คนขับผ่านการตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลังอย่างน้อย 7 ปี, การจัดอบรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับทุกคนก่อนให้บริการ, ระบบคอลเซ็นเตอร์ที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้ข้อมูลและความช่วยเหลือกับผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ เช่น Share My Ride ที่ผู้ใช้บริการสามารถแชร์ข้อมูลการเดินทางให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้แบบเรียลไทม์ หรือปุ่มฉุกเฉินที่ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเมี่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน เป็นต้น