"จุรินทร์" ย้ำไม่ปกป้องคนผิด คดี"ปริญญ์" ชี้ลูกพรรคแสดงความเห็นเรื่องปกติ

"จุรินทร์" ย้ำไม่ปกป้องคนผิด คดี"ปริญญ์" ชี้ลูกพรรคแสดงความเห็นเรื่องปกติ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำไม่ปกป้องคนผิด คดี"ปริญญ์" ขอปล่อยเป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีสมาชิกพรรคแสดงความเห็นถือเป็นเรื่องปกติ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภ ต่อกรณีที่เกี่ยวข้องกับคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคว่า เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม เพราะตรงนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดในการที่จะให้ได้เป็นผู้พิสูจน์ เพราะถ้าคนนอกไปพิสูจน์ก็อาจจะมีคำถามเรื่องความยุติธรรมหรือไม่ยุติธรรม

แต่ถ้าให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้พิสูจน์แล้ว ทุกฝ่ายก็ยอมรับได้ เพราะจากตำรวจไปอัยการ อัยการไปศาล หรือเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการที่มีการกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว

“ผมก็ย้ำสิ่งที่ได้พูดไปแล้วว่า เราไม่เข้าไปปกป้องใครก็ตามที่กระทำความผิด และพรรคก็จะไม่เข้าไปแทรกแซงในเรื่องของกระบวนการยุติธรรมใดๆ ทั้งสิ้น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะไม่มีการแสดงความเห็นจากลูกพรรคอีกใช่หรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติของพรรค เพราะในพรรคก็มีการแสดงความเห็นในทุกกรณี ในทุกเรื่องตลอดระยะเวลาอยู่แล้ว มันเป็นวิถีทางที่เราทำงานร่วมกันอย่างนี้

แต่เมื่อสุดท้ายพรรคมีความเห็นอย่างไรที่เป็นความเห็นพรรค ก็ยอมรับกัน ก็เหมือนกับความเห็นที่ ดร.รัชดา ธนาดิเรก ได้ออกมาแถลง อันนั้นก็เป็นความเห็นของพรรค ซึ่งก็เป็นข้อยุติตรงนั้น