ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตร วัน "สงกรานต์ 2565"

ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตร วัน "สงกรานต์ 2565"

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ นำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 117 รูป เนื่องในวัน "สงกรานต์ 2565" หรือวันสังขานต์ล่องของชาวล้านนา เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมเปิดเทศกาลสงกรานต์อย่างเป็นทางการ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 เมษายน 2565 ที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ นายประจญ  ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวเชียงใหม่ ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ และสามเณร จำนวน 117รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวัน "สงกรานต์ 2565" และถือเป็นประเพณีต้อนรับปี๋ใหม่เมืองของชาวล้านนาโดยมีประชาชนเข้าร่วมตักบาตรกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากนั้นทำบุญตักบาตรแล้ว นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำพิธีเปิดเทศกาล "สงกรานต์ 2565" อย่างเป็นทางการ โดยบริเวณงานมีการประดับตกแต่งบรรยากาศ สงกรานต์แบบย้อนยุค มีการก่อเจดีย์ทรายพร้อมปักตุง ในบริเวณงานมีการสาธิตการตัดตุง ทำอาหารพื้นเมือง นอกจากนั้นยังได้แจกจ่ายน้ำศักดิ์สิทธิ์จาก 9 วัดในจังหวัด โดยนำมาหุงรวมกันที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร แจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี จำนวน 10,726 ขวด

ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตร วัน \"สงกรานต์ 2565\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายสุคงสักก์ ชินบุตร์นราสิริ นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 เม.ย. หลังจากนั่นได้เช่ารถจักรยานยนต์ ขับขี่ท่องเที่ยวในเมือง ประทับใจในศิลปวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่ ส่วนใหญ่เน้นเข้าวัดทำบุญ

ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตร วัน \"สงกรานต์ 2565\"

ที่มาร่วมตักบาตรในวันนี้นอกจากจะเป็นวันสงกรานต์แล้ว ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของตัวเองด้วย จึงตั้งในมาทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง พร้อมทั้งของอำนวยอวยพรให้ทุกคนมีความสุขในวันขึ้นปีใหม่ของไทยในวันนี้ด้วย

ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตร วัน \"สงกรานต์ 2565\"