สงกรานต์ 2565 ดาวอาทิตย์ย้าย 14 เมษายน ส่งผลต่อราศีไหนบ้าง?

สงกรานต์ 2565 ดาวอาทิตย์ย้าย 14 เมษายน ส่งผลต่อราศีไหนบ้าง?

สงกรานต์ 2565 ดาวอาทิตย์ย้าย 14 เมษายน เวลา 09.53 น. โดยพระอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีเมษ ส่งผลให้ 4 ราศี เฮงยืนหนึ่ง และมี 2 ราศีต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงนี้

อาจารย์ คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า พระอาทิตย์ เป็นดาวที่ทรงอิทธิพลที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล ดาวอาทิตย์เป็นดาวธาตุไฟ ให้แสงสว่างแก่โลกและให้ชีวิตกับสรรพสัตว์ทั้งหลาย ตามตำราโหราศาสตร์กล่าวไว้ว่า ทายยศศักดิ์อัครฐานทายอาทิตย์ มีความหมายถึง "ดาวอาทิตย์ย้าย" จะส่งอิทธิพลโดยตรงถึงในเรื่องของการงาน ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เจ้านายระดับสูง ผู้บังคับบัญชาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ งานราชการทหารตำรวจ ซึ่งครั้งนี้ สงกรานต์ 2565 พระอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีเมษ ในเวลา 09.53 น. ของวันที่ 14 เมษายน ซึ่งเป็น “วันมหาสงกรานต์” 
 
วันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 14 เมษายน 2565 สำหรับในช่วงเวลานี้ 4 ราศี เฮงยืนหนึ่งรับ “ดาวอาทิตย์ย้าย” นั่นคือ ราศีเมษ ราศีตุลย์ ราศีมีน และราศีกันย์ ส่วน 2 ราศีต้องระวังนั้นก็คือ ราศีกรกฎ และราศีมังกร

4 ราศี เฮงยืนหนึ่งรับ “ดาวอาทิตย์ย้าย” สงกรานต์ 2565 

  • ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม) ชาวราศีเมษเฮงยืนหนึ่งเรื่องการงาน โดยเฉพาะงานราชการทหารตำรวจ การสอบการแข่งขันโดดเด่นเป็นพิเศษ 
  • ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ชาวราศีตุลย์เฮงยืนหนึ่งในเรื่องธุรกิจส่งออก งานด้านต่างประเทศ การติดต่อสื่อสาร เอกสารสัญญาต่างๆ มีเกณฑ์ตกลงกันได้เรียบร้อยดี รวมไปถึงการสอบการแข่งขัน
  • ราศีมีน (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน) ชาวราศีมีนเฮงยืนหนึ่งในเรื่องของความรัก และยังมีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุนด้วย
  • ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม) ชาวราศีกันย์โดดเด่นเป็นพิเศษในเรื่องการสอบการแข่งขัน งานด้านวิชาการ และงานด้านสาธารณสุข แพทย์พยาบาล เภสัชกร เฮงเป็นพิเศษ 

“4 ราศีนี้ หากมีโอกาสให้สวดรับและส่ง ดาวอาทิตย์ย้าย พระอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีเมษ และเล็งลักขณาราศีเรา และสำหรับทุกราศีสามารถสวดบท โมรปริตร เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตของเรา เนื่องจากเป็นบทสวดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสวยชาติเป็น พญายูงทองโพธิสัตว์ และสวดมนต์บทนี้เพื่อขอบคุณพระอาทิตย์ ที่ให้แสงสว่างแก่โลก ให้ชีวิตแก่สรรพสัตว์ทั้งปวง ดุจดั่งองค์พระผู้มีพระภาคและพระธรรมคำสอนของพระองค์นั่นเองครับ” อาจารย์คฑา กล่าว

วิธีทำบุญรับ “ดาวอาทิตย์ย้าย”

ให้ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง เช่น ถวายเทียนพรรษา 1 คู่ เติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟ ชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ให้วัดหรือองค์กรการกุศลต่างๆ รวมถึงให้ สวดบทโมรปริตร สวดบูชาพระอาทิตย์ คาถานารายณ์แปลงรูป และสวดบูชาพระอาทิตย์

สวดบูชาพระอาทิตย์ คาถานารายณ์แปลงรูป 

อะ วิช สุ นุต สา นุส ติ

(6 จบ)

สวดบูชาพระอาทิตย์

อิติปิโส ภะคะวา พระอาทิตย์จะมัสมิง

จะ พุทธะคุณัง จะ ธัมมะคุณัง จะ สังฆะคุณัง

สัพพะทุกขัง สัพพะภะยัง สัพพะโรคัง วิวัชชะเย

สัพพะลาภัง ภะวันตุเม

อิมังโส ปะริตตัง กัตวา โมโร จะระติ เอสะนา

(6 จบ)

บทความที่เกี่ยวข้อง

2 ราศี ที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

ในช่วงพระอาทิตย์ยกเข้าสู่ราศีเมษช่วงนี้ ราศีที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ นั่นก็คือ ราศีกรกฎ และราศีมังกร

  • ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม) ชาวราศีกรกฎ ต้องระวังเรื่องเอกสารสัญญา รวมถึงเกี่ยวกับเรื่องของอุบัติเหตุ จะขับรถหรือจะเดินทางในช่วงนี้ต้องใจเย็นๆ และสวดพระคาถา สัตถา เทวมนุสสานัง พุธโธ ภะคะวาติ มะอะอุ ให้เป็นที่รักของเหล่าทวยเทพเทวดา จะทำให้เดินทางไปไหนสะดวกปลอดภัยและราบรื่น และควรพึงระลึกเสมอว่าต้องขับรถถูกกฎจราจร รู้จักให้อภัยให้มากๆ
  • ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์) ชาวราศีมังกรยังต้องระมัดระวังเกี่ยวกับสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพราะระบบทางเดินหายใจ กล้ามเนื้อ กระดูก ต้องดูแลเรื่องของการดำเนินชีวิตอย่างรอบคอบ 

อาจารย์คฑา กล่าวย้ำทิ้งท้ายว่า สองราศีที่ต้องระมัดระวังช่วง สงกรานต์ 2565 นี้ ถ้ามีโอกาสทำบุญ ให้บริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง ไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยปลาหน้าเขียง ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง และสวดบทโมรปริตร ที่สำคัญให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ เราก็จะมีความสุข และมีสตางค์ สุขสันต์วันสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ไทยครับ