โจรใต้ป่วนอีก ซุ่มป่าข้างทางลอบวางระเบิดรถทหารพรานนราฯ-ยิงซ้ำ เจ็บ 4 นาย

โจรใต้ป่วนอีก ซุ่มป่าข้างทางลอบวางระเบิดใส่รถกระบะก่อนยิงซ้ำ ผบ.ร้อยทหารพราน 4912 รวมกำลังพลบาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิดที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

โจรใต้ป่วนอีก วันนี้(26 ส.ค. 65) เมื่อเวลา 18.50 น. พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแล้วยิงซ้ำใส่รถยนต์กระบะของ ร.อ.สุภาพ มณีฉาย ผบ.ร้อย ทพ.4912 บนถนนในหมู่บ้านกะดี ม.1 ต.เชิงคีรี ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย

 

 

ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบต้นไม้ใหญ่ริมถนนซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดได้หักโคนลงมาขวางถนน และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่ไม่ทราบบรรจุภาชนะและตัวจุดชนวนระเบิด ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง

 

ส่วนรถยนต์กระบะได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจังหน้า ตัวถังและประตู กระจกหน้าถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนและแตก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ 1. ร.อ.สุภาพ มณีฉาย อายุ 35 ปี ผบ.ร้อย ทพ.4912 ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา 2. อส.ทพ.นํฐ คงอิน อายุ 35 ปี ถูกเศษกระจกบาดที่บริเวณใบหน้า 3. อส.ทพ.กมล อาชาทรง อายุ 29 ปี ปวดที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างและแน่นหน้าอก และ 4. อส.ทพ.พิษณุ แป้นแก้ว อายุ 36 ปี มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ

 

 

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการกันพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้(27 มี.ค.)

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.สุภาพ มณีฉาย ผบ.ร้อย ทพ.4912 ได้นำกำลังพลรวม 8 นาย นั่งรถยนต์กระบะ 2 คัน เดินทางไปร่วมงานแข่งขันกีฬาและมอบของรางวัลให้ อบต.เชิงคีรี ณ สนามฟุตบอลบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี เมื่อแล้วเสร็จ ร.อ.สุภาพ ผบ.ร้อย ได้นำกำลังรวม 8 นาย นั่งรถยนต์ 2 คันตามไล่หลังกันมา โดย ร.อ.สุภาพ ผบ.ร้อย 4912 ได้นั่งนำขบวนเป็นคันแรกเพื่อกลับฐาน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้โคนต้นไม้ใหญ่ริมทาง ซึ่งเป็นจังหวะที่รถยนต์ของ ร.อ.สุภาพ ผบ.ร้อย ทพ.4912 แล่นผ่านมา จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

 

ส่งผลทำให้ ร.อ.สุภาพ ผบ.ร้อย ทพ 4912 และกำลังพลอีก 3 นาย ที่นั่งโดยสารมาด้วยกันได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่นั่งรถยนต์ตามหลังกันมาได้ใช้อาวุธปืนยิงสุ่มเข้าไปในป่าเพื่อป้องกันมิให้กลุ่มคนร้ายวิ่งกรูออกมาจากป่าเพื่อยิงซ้ำ

 

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน