กห. ประณามความเถื่อนโจรใต้ ซ้ำเติมพัฒนาชีวิตประชาชน

กห. ประณามความเถื่อนโจรใต้ ซ้ำเติมพัฒนาชีวิตประชาชน

กห. ประณามความเถื่อนโจรใต้ ซ้ำเติมพัฒนาชีวิตประชาชน

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม (กห.)ขอประณามการกระทำที่ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรมของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จชต. ที่ใช้ความรุนแรงลอบวางระเบิดหวังสังหารหมู่ประชาชนหน้าที่ทำการ ศอ.บต. อ.เมือง จว.ยะลา โดยมีประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายราย  ถือเป็นความตั้งใจละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมทั้งขัดขวางการพัฒนาสันติสุขและศักยภาพของประชาชนในพื้นที่ ด้วยการสร้างความกลัวจากการก่อเหตุรุนแรงมาโดยตลอด  นอกจากนั้น ยังเป็นการซ้ำเติมความยากลำบากของประชาชนในพื้นที่จากปัญหาโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้น  ทั้งนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าว สมควรได้รับการประณามร่วมกันอย่างกว้างขวาง 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กห. ได้กล่าวแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจกับประชาชน เจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บ โดยได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งให้การช่วยเหลือทางการแพทย์และเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเป็นการเร่งด่วน   พร้อมทั้งขอให้ร่วมกันเร่งฟื้นฟูความเสียหายในพื้นที่ที่เกิดขึ้นโดยเร็ว   

ทั้งนี้ ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง ให้เร่งติดตามผู้กระทำผิดทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว  และขอให้ ศอ.บต.ยังคงความต่อเนื่องการพัฒนาพื้นที่เชิงรุกตามความต้องการของประชาชนต่อไป เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ภายใต้การอยู่ร่วมกันอย่างสงบและสันติสุขให้ได้ในที่สุด