ลากยาวตั้งแต่ตี 3 ! ฉก.ทหารพราน 42 ปิดล้อม 'รีสอร์ตปัตตานี'จับ 'โจรใต้'

ลากยาวตั้งแต่ตี 3 ! ฉก.ทหารพราน 42 ปิดล้อม 'รีสอร์ตปัตตานี'จับ 'โจรใต้'

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 บุกเข้าปิดล้อมจับ คนร้ายซ่อนตัวภายในรีสอร์ตปัตตานี ขนผู้นำท้องถิ่น-ผู้นำศาสนาเจรจา ขณะที่คนร้ายยังไม่ยอมมอบตัว ใช้อาวุธหนักตอบโต้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. พ.อ. วัชรกร อ้น เงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยถึงกรณีที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ เพื่อจับกุมคนร้ายกลุ่มก่อความไม่สงบ ที่หลบซ่อนตัวภายใน อาวาดารีสอร์ต ม.3 ต.ตะโละสะมิแล อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ยิงตอบโต้ไปมานั้นว่า ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ถึงเวลา 12.00 น. ตอนนี้ยังไม่จบภารกิจ และทางกอ.รมน.ภาค 4 สน. ติดตามสถานการณ์อยู่

โดยหลังจบภารกิจจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4 ในฐานะผอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง และใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้นำท้องถิ่นและผู้นำศาสนามาช่วยเจรจาให้คนร้ายมอบตัว ภายใต้การรับรู้ของเครือญาติ ตอนนี้ยังตอบโต้กันอยู่ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหน และทราบว่ามีประมาณ2-3 คน โดยมีอาวุธหนักยิงสวนเจ้าหน้าที่มา