โจรใต้ป่วน! ลอบวางระเบิดในสวนยางโชคดีเจ้าของสวนพบแจ้ง EOD กู้ทัน

โจรใต้ลอบวางระเบิดในสวนยางพารา บ้านควน ม.6 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี หวังสังหารชาวบ้านแต่โชคดีเจ้าของสวนพบ แจ้ง EOD กู้ได้ทัน

พ.ต.ท.ทีปกร ธิติชญากุล สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุพบวัตถุระเบิดภายในสวนยางพาราของนางผิน สุขแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัดประชุมชลธารา บ้านควน ม.6 ต.สุไหงปาดี จึงพร้อมด้วย พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.กรม ทพ.48 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 และชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

 พบว่าจุดที่ตรวจสอบพบวัตถุระเบิด ห่างจากถนนในหมู่บ้านเข้าไปในสวนยางพารา ประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นสวนยางพาราที่อยู่ติดกับสวนยางพารา ของนายพิพัฒน์ ปราบชมพู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ซึ่งเหยียบกับดักระเบิดของคนร้ายขาขาด เมื่อวันที่ 9 ส.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเข้าไปตรวจสอบในสวนยางพารา ด้วยการเปิดเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะทำการสะแกนไปตลอดเส้นทางที่เจ้าหน้าที่เดินเข้าไปยังจุดที่พบวัตถุระเบิดและพบว่าระเบิดแสวงเครื่องดังกล่าวเป็นชนิดแบบเหยียบ ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อแปปเหล็กทรงกลม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 นิ้ว หนักประมาณ 0.5 ก.ก.ที่คนร้ายนำฝังดินไว้บริเวณร่องทางเดิน แล้วนำใบยางพาราที่ร่วงมาทับปิดไว้เพื่ออำพราง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย พร้อมทั้งไว้เป็นรวบรวมวัตถุพยานดังกล่าวนำไปตรวจสอบ ทางกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำคราบลายนิ้วมือแฝงไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานที่เก็บรวบรวมไว้ได้ก่อนหน้านี้ กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา ของนายพิพัฒน์ ปราบชมพู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือไม่อย่างไร

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่นางผิน สุขแก้ว เจ้าของสวนยางพารา กำลังเดินกรีดยางพาราภายในสวนอยู่นั้น ได้พบเห็นสิ่งผิดปกติซึ่งมีลักษณะคล้ายท่อเหล็กทรงกลมฝังอยู่ที่ผิวดิน จึงเกิดเอะใจซึ่งอาจจะเป็นระเบิดที่เกิดขึ้นกับสวนยางพารา ของนายพิพัฒน์ ปราบชมพู สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ซึ่งเป็นสวนยางพาราที่อยู่ติดกัน จึงได้เดินออกห่างและได้แจ้งประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ เพื่อแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบดังกล่าว

 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อลอบดักทำลายประชาชนผู้บริสุทธิ์รายวัน หรือเป้าหมายเป็นกลุ่มชาวบ้านไทยพุทธในพื้นที่