เปิดใจ หลวงพี่เจ้าของ "พิทบูล" บุกบ้านกัดแมวตาย - หวิดขย้ำ 2 ดช. ยันไม่ดุร้าย

เปิดใจ "หลวงพี่" เจ้าของสุนัขพิทบูล บุกพังประตูเข้าบ้านคนอื่นกัดแมวตาย - หวิดขย้ำ 2 เด็กชาย ยืนยันไม่ดุร้าย เตรียมย้ายทั้งฝูงกลับไปไว้บ้าน ชี้หากไม่มีคนดูแลก็จะสึกไปเลี้ยงเอง

ความคืบหน้ากรณีมีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดของสุนัขพันธุ์พิทบูล จำนวน 3 ตัว ที่พังประตูมุ้งลวดเข้าบ้านคนอื่นไปไล่กัดแมวตาย ซึ่งในเหตุการณ์นี้มีเด็กชาย 2 คนนั่งอยู่ในบ้าน ก่อนจะตกใจพากันวิ่งหนี ขณะที่ชาวเน็ตจวกสนั่นเจ้าของหมาเลี้ยงแล้วปล่อยแบบนี้ ถ้ามันไปกัดเด็กบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจะรับผิดชอบยังไง

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(23 มี.ค.65) ที่ วัดเขาเทพนิมิตร หมู่ 7 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ พระสนธยา ชนะเลิศ อายุ 60 ปี ที่บวชมานานถึง 9 พรรษา ซึ่งเป็นพระเจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูลทั้ง 3 ตัวที่ปรากฏในคลิป

 

โดย พระสนธยา กล่าวว่า อาตมาเองเลี้ยงสุนัขเอาไว้ทั้งหมด 9 ตัว เป็นพิทบูลแท้ 2 ตัว ลูกผสมพิทบูล 5 ตัว และสุนัขพันธุ์ไทยอีก 2 ตัว ขอยืนยันว่าสุนัขที่เลี้ยงทุกตัวไม่มีพฤติกรรมดุร้าย สังเกตได้จากที่เห็นว่าพื้นที่รอบกรงเลี้ยงสุนัขมีทั้งไก่ นกและแพะที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงในเขตวัด แต่สุนัขพวกนี้ก็ไม่เคยไปไล่กัด

 

ขณะที่พระรูปอื่นที่อยู่ภายในวัดก็ยืนยันว่าสุนัขเหล่านี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิด ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดยังสามารถเล่นกับสุนัขเหล่านี้ได้โดยไม่มีอันตราย

 

 

พระสนธยา กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้นเริ่มจากการที่อาตมาเองนำสุนัขไปอาบน้ำในบ่อด้านข้างวัดในช่วงเย็นตามปกติ ซึ่งขณะนั้นมีแมวของชาวบ้านวิ่งเข้ามาในเขตวัด ฝูงสุนัขพิทบูลหันไปเห็นจึงพยายามวิ่งไล่ตามสัญชาติญาณของสัตว์ อาตมาพยายามร้องห้ามแต่ก็ไม่ทัน จนไปเกิดเหตุตามในคลิป ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ห่างจาดวัดประมาณ 200 เมตร โดยมีรั้วลวดหนามกั้น แต่สุนัขก็ยังลอดเข้าไปได้

 

ทั้งนี้อาตมายืนยันว่าที่ผ่านมาสุนัขของอาตมาไม่เคยเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวหรือบ้านหล้งอื่นที่อยู่รอบๆวัดแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้ว รวมถึงได้ไปคุยกับเจ้าอาวาสและตกลงกันว่าหลังจากนี้จะนำสุนัขทั้งหมดกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดมาก แต่หากนำกลับไปเลี้ยงที่บ้านแล้วแต่ไม่มีคนดูแลสุนัขตอนที่อาตมากลับมาที่วัด ก็จะตัดสินใจลาสิกขาจากความเป็นพระ กลับไปเลี้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้านเอง

 

"ที่ผ่านมาอาตมาเลี้ยงสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว โดยมีญาติโยมเคยมาขอไปเลี้ยง ก็ยินดีให้ไป แต่สุดท้ายก็นำกลับมาคืน หลังจากนี้หากมีคนใจบุญอยากจะนำสุนัขเหล่านี้แบ่งไปเลี้ยงดูแล อาตมาก็ยินดีมอบให้ โดยสามารถมาติดต่อที่วัดได้โดยตรง"

 

ข่าวโดย กอบชัย ยิ้มเชิง จ.กาญจนบุรี