คลิปว่อน! ฆ่าสุนัขทำเนื้อแดดเดียว หนุ่มใหญ่อ้างโมโหแอบกินปลาทู

คลิปว่อน! ฆ่าสุนัขทำเนื้อแดดเดียว หนุ่มใหญ่อ้างโมโหแอบกินปลาทู

สะเทือนใจคนรักหมา คลิปว่อน! ฆ่าสุนัขทำเนื้อแดดเดียว หนุ่มใหญ่อ้างโมโหแอบกินปลาทู

จากเหตุคลิปว่อน ชายวัย 56 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องฆ่าสุนัข ก่อนนำมาเผาย่างไฟทำเนื้อแดดเดียว เผยถูก “เจ้าลูซี่” สุนัขที่เลี้ยงไว้แอบกินปลาทูที่ย่างไว้เตรียมทำอาหาร ด้วยความโมโหและเมาสุรา จึงหยิบสากกระเบือฟาดหัวสุนัขสุดแรงจนตาย รุ่งเช้าจึงชำแหละ และนำมาย่างไฟทำเนื้อแดด ต้มพะโล้เดียวไว้ทาน

2 กุมภาพันธ์ 2565 ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีโพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ขณะที่ชายสูงวัย กำลังย่างสุนัขทั้งตัวบนกองไฟในบ้านของตัวเอง โดยข้อความระบุว่า “มีสมาชิกฝากคลิปร้องเรียนมาค่ะ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ชุมชนทางรถไฟหนองผือ ซอยข้างหมู่บ้านคานาร่าวิล หนองไผ่ ชายคนในคลิปชอบฆ่าสุนัขจรจัด (ที่ชอบอ้างว่าเป็นสุนัขตัวเอง)  แล้วมาเผาย่างกินค่ะ เห็นว่าน่าจะฆ่ามาหลายตัวแล้ว เวลาเมาก็จะเอาค้อนทุบหัวสุนัข แล้วเอามาเผาตามในคลิปเลยค่ะ  ส่วนตัวแกไม่มีอาชีพอะไร หาลักเล็กขโมยน้อยไปวันๆ ใครเตือนแก บอกแก แกก็ไม่ฟังค่ะ พอจะมีหน่วยงานไหนที่เข้าช่วยเหลือได้บ้างไหมคะ เผื่อมีสมาชิกในกลุ่มมีคำแนะนำค่ะ”

ซึ่งหลังจากที่คลิปวีดีโอนี้ถูกโพสต์ลง ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมของชายสูงวัยรายนี้ และได้มีการแชร์คลิปวีดีโอนี้ออกไปมากกว่า 100 แชร์

คลิปว่อน! ฆ่าสุนัขทำเนื้อแดดเดียว หนุ่มใหญ่อ้างโมโหแอบกินปลาทู

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ภายในบ้านหนองไผ่ (คุ้มหนองผือ) หมู่ 14 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น โดยได้พบกับนายสมาน อินทร์อุดม อายุ 56 ปี ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเป็นชายที่ปรากฏตามคลิปวีดีโอจริง ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนก่อนเกิดเหตุตามคลิปวีดีโอ ในช่วงเย็นของวันก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ซื้อปลาทูมาจำนวน 2 เข็ง รวม 6 ตัว แล้วนำมาปิ้งไว้บนเตา เพื่อที่จะทำป่นปลาไว้ทานกับเพื่อนๆ ที่มานั่งดื่มสุราที่บ้านของตนเอง แต่ในระหว่างที่ตนเองกำลังนั่งดื่มอยู่กับเพื่อนๆ

ปรากฏว่า “เจ้าลูซี่” สุนัขเพศเมีย สีขาว ที่ตนเองเลี้ยงไว้ ได้มาแอบกินปลาทูที่อยู่บนเตา ด้วยความโมโห ประกอบกับเมาสุรา จึงคว้าเอาสากกระเบือที่วางอยู่บนแคร่ ฟาดเข้าที่ศีรษะของเจ้าลูซี่เต็มแรง จำนวน 3 ครั้ง จนเจ้าลู่ซี่ร้องเสียงดัง ก่อนจะชักกระตุกวิ่งไปนอนแน่นิ่งอยู่หน้าบ้าน พอรุ่งเช้าตนเองมาดูก็พบว่า เจ้าลูซี่ตายแล้ว จึงนำไปชำแระ และนำร่างสุนัขที่ชำแหละแล้วไปย่างเพื่อกำชัดขนบนกองไฟ เพื่อทำเป็นเนื้อแดดเดียวไว้ทานเองคนเดียวและส่วนหนึ่งนำไปทำต้มพะโล้ ซึ่งขณะนี้ทั้งเนื้อแดดเดียวและต้มพะโล้ ตนเองได้กินจนหมดแล้ว ส่วนกะโหลกศีรษะและโครงกระดูก ตนเองได้โยนทิ้งลงหนองน้ำไปแล้ว

นายสมาน ยังบอกอีกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนเองฆ่าสุนัขและนำมาทำเป็นอาหาร เนื่องจากโมโห ที่ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้มาแอบกินปลาทู โดยตนเองเลี้ยงสุนัขไว้ทั้งหมด 3 ตัว คือ เจ้าลูซี่ ตัวที่ตาย เจ้าแรมโบ้ และเคนด้า ซึ่งทั้ง 2 ตัวไม่ดื้อเหมือนเจ้าลูซี่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วตนเองก็ขอโทษทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่รักสุนัข เพราะที่ทำไปก็ด้วยความโมโห ที่สุนัขที่เลี้ยงไว้มาแอบกินปลาทูของตนเอง

 ด้านนายบัวผัน สีหาบง ชาวบ้านหนองไผ่ และเพื่อนรุ่นพี่ของนายสมาน เล่าว่า ตนเองก็เพิ่งจะทราบวันนี้ว่านายสมานฆ่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ และชำแหละทำเป็นอาหารทาน ยอมรับว่า รับไม่ได้ที่นายสมานฯ ที่สนิทกันมานานจะมีพฤติกรรมแบบนี้ แต่เข้าใจว่าที่ทำไปก็เป็นเพราะความโมโหและอยู่ในอาการเมาสุรา โดยที่ผ่านมานายสมานฯ ก็ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ให้เห็น เพราะปกติเวลามีงานรับจ้างก็จะมารับไปทำงานด้วยกัน แต่ตัวนายสมานเองก็น่าสงสาร เพราะเป็นคนตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว และมีอาการทางประสาทอยู่บ้าง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นหนักถึงขนาดฆ่าหมากิน