เจ้าของ "ร็อตไวเลอร์" ยอมจ่ายเยียวยา 1.3 ล้าน ผ่อนจ่าย 3 ปี

เจ้าของ "ร็อตไวเลอร์" ยอมจ่ายเยียวยา 1.3 ล้าน ผ่อนจ่าย 3 ปี

ความคืบหน้าสุนัข "ร็อตไวเลอร์" 3 ตัว รุมขย้ำ น้องต่าย เด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านหญ้าคาประชาเนรมิตร ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ อาการสาหัส ล่าสุดมีการเจรจานัดจ่ายเงินเยียวยาตกลงกันได้ที่ 1.3 ล้านบาท

ความคืบหน้าสุนัข "ร็อตไวเลอร์" 3 ตัว รุมขย้ำ น้องต่าย เด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านหญ้าคาประชาเนรมิตร ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ อาการสาหัส ล่าสุดมีการเจรจานัดจ่ายเงินเยียวยาตกลงกันได้ที่ 1.3 ล้านบาท โดยจะผ่อนจ่ายเป็นเวลา 3 ปี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ร็อตไวเลอร์" 3 ตัวรุมขย้ำเด็กชาย 9 ขวบสาหัส วันนี้นัดเจรจาเยียวยา

 

ล่าสุดวันนี้ (16 มี.ค.2565) ที่บ้านของผู้เสียหาย ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้มีการนัดผู้เสียหายและเจ้าของสุนัข "ร็อตไวเลอร์" มาเจรจาไกล่เกลี่ยหาข้อยุติเรื่องของการจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายอีกรอบ โดยมีนายนุชิต ปัญญะพงศ์ ปลัดอำเภอและเป็นประธานศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยนายสุวัช สุดาวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมเป็นสักขีพยานและเป็นตัวกลางการเจรจา โดยการเจราพูดคุยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบัวใหญ่ได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายทำสัญญาประนีประนอมกันซึ่งมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน

 

ซึ่งหลังเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จ นายสุทัศน์ สวนโคกกลาง เจ้าของสุนัข "ร็อตไวเลอร์" เปิดเผยว่า วันนี้ตกลงกันได้ด้วยดีและเป็นไปตามที่เราตั้งใจจะช่วยเยียวยาไว้ตั้งแต่ตอนแรก โดยในสัญญาระบุไว้ว่า ให้ทางตนจ่ายเยียวยาให้กับผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 1.3 ล้านบาท

 

งวดแรกตกลงว่าจะจ่ายเยียวยาก่อนเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาทภายในวันที่ 1 เมษายน 2565 และต่อไปให้แบ่งจ่ายเป็นงวด งวดละ 70,000 บาท โดยจ่าย 3 เดือนต่อครั้งจนกว่าจะครบภายในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งการเจรจาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรู้สึกโล่งใจที่พ่อแม่เด็กและทุกฝ่ายเห็นใจให้ตนและครอบครัวทยอยจ่ายเยียวยาได้

 

ด้านนางอัญชลี แม่ของน้องต่าย เหยื่อร็อตไวเลอร์ กล่าวว่า ข้อตกลงเป็นไปตามความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย เพราะต่างก็ไม่อยากให้เรื่องยืดเยื้อหรือบานปลายไปมากกว่านี้

 

 

ส่วนจำนวนเงินที่เรียกเยียวยาไปไม่ว่าจะเป็นเงินหมื่นเงินแสน ตนก็ไม่อยากได้ถ้าจะต้องแลกกับการเจ็บปวดของลูกชาย แต่เงินเยียวยาที่ได้รับนี้ก็จะเก็บไว้รักษาตัวลูกเป็นกองกลางสำหรับเพราะตอนนี้ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ดี