"แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

"แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

เหตุการณ์ไฟไหม้โรงแรมหรู "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด ซึ่งมี "แยม ธมลพรรณ์" อดีตนางเอกละครพื้นบ้านแนวจักรๆวงศ์ๆ และครอบครัวที่เป็นหนึ่งในผู้ที่เอาตัวรอดนาทีเพลิงไหม้ในตอนนั้น

เหตุการณ์ไฟไหม้โรงแรมหรู "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด ซึ่งมี "แยม ธมลพรรณ์" อดีตนางเอกละครพื้นบ้านแนวจักรๆวงศ์ๆ และครอบครัวที่เป็นหนึ่งในผู้ที่เอาตัวรอดนาทีเพลิงไหม้ในตอนนั้น โดยเธอนั้นกำลังตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนต้องวิ่งหนีตายออกมาได้อย่างหวุดหวิด 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "Soneva Kiri" เกาะกูด ออกแถลงการณ์เหตุไฟไหม้

- พฐ.ลุยตรวจ เหตุไฟไหม้รีสอร์ทหรู "โซเนวา" เผาวอดห้องพักคืนละ 5 แสน

- "โซเนวา คีรี" ที่พักในฝันระดับ 6 ดาว ราคาทะลุคืนละหลักแสน

 

โดย "แยม ธมลพรรณ์" ระบุว่าจากเหตุการณ์ไฟไหม้ "โซเนวาคีรี" (Soneva Kiri) เกาะกูด นั้นเธอต้องสูญเสียทรัพย์สิน สภาพร่างกายที่บอบช้ำ กระดูกซี่โครงหลังหัก มือบวมและบาดแผลอื่นๆ รวมถึงสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย 

 

"แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

 

สำหรับ "แยม ธมลพรรณ์" ภานุชิตพุทธิวงศ์ ซึ่งเธอเคยเป็นอดีตนักแสดงแนวจักรๆวงศ์ๆมีผลงานผ่านหน้าจอโทรทัศน์มามากกว่า 20 เรื่อง ได้เล่าเหตุการณ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2565 เวลา 07.09 น. ตนและครอบครัวพักอยู่ใน Villa 63 เป็นวิลล่าที่ดีสุดและใหญ่ที่สุดของที่นี่ ค่าใช้จ่าย 4 วัน 3 คืน เกือบล้าน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

 

โดยเช้าวันเกิดเหตุ แยม เล่าว่า ตอนที่ตนนอนอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนมีคนวิ่งผ่านห้องไป-มา ตอนแรกเป็นเสียงเบาๆ นึกว่าแม่บ้านมาทำความสะอาด สักพักเสียงดังขึ้นเรื่อย ๆจึงเริ่มรู้สึกแปลก หันไปดูเวลาในมือถือคือ 06.09 น. ก่อนตัดสินใจปลุกสามีให้ออกไปดู สิ่งที่เห็นคือเปลวไฟไหวไป-มา จึงรีบออกไปเรียกลูกคนโตกับพี่เลี้ยงที่อยู่ห้องติดกันข้างๆ 

 

ตอนนั้นมองไปที่เพลิงคือไม่สามารถวิ่งไปห้องพักของคนอื่นในครอบครัวได้เลย เพราะเปลวเพลิงสูงมาก มองไม่เห็นอะไรเลย ตนรู้สึกใจเสียและขาสั่นมาก คิดว่าลูกคนเล็ก พ่อ แม่ แม่สามีและพี่น้องในครอบครัว จะออกมาได้ไหมหรือจะถูกไฟคลอก

 

ขณะที่ต้องหาทางออก มีทางเดียวคือด้านหลังห้องน้ำที่เป็นป่า ต้องปีนขึ้นไปเดินในป่าเพื่อหาทางรอดโดยทิ้งทรัพย์สิน ของมีค่าเอาไว้ แทบหยิบอะไรออกมาไม่ได้เลยนอกจากมือถือ โชคดีที่เดินไปเรื่อยๆจนเจอถนน ช่วงนั้นก็พยายามติดต่อคนในครอบครัวว่าออกมาครบไหม สรุปว่าทุกคนออกมาครบ

 

 

แต่คนในครอบครัวที่พักชั้น 2 ไม่สามารถลงมาได้ เพราะไฟไหม้จนถึงบันไดแล้ว จึงต้องตัดสินใจปีนลงมา แต่ไม้รับน้ำหนักไม่ได้ จึงตกลงมา กระดูกซี่โครงหลังยุบ หัวแตก ตอนนั้นทุกคนหวาดกลัวมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเร็ว และไม่มีใครได้ตั้งตัว เพราะไฟไหม้ตอนเช้าตรู่

 

แจ้งเตือนก็ไม่ดัง รวมถึงที่พักก็ทำจากไม้ ใบจาก ไฟลุกลามเร็วมาก ประมาณ 10 นาที วิลล่าหายไปกับตา มันเป็นอะไรที่แย่มากๆในชีวิต ทุกคนที่รอดมาได้เพราะโชคชะตา ไม่ใช่เพราะระบบรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด ถ้าตนนอนแบบหลับลึกคิดว่าคงถูกไฟคลอกตายทั้งครอบครัว

 

"แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

 

ประวัติ แยม ธมลพรรณ์ ภานุชิตพุทธิวงศ์

 

ปัจจุบัน แยม ธมลพรรณ์ อายุ 40 ปี ถือเป็นอดีตนักแสดงลูกหม้อของช่อง 7 ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีโดยเฉพาะในละครพื้นบ้านแนวจักรๆวงศ์ๆ ไม่ว่าจะเป็น สังข์ทอง , สี่ยอดกุมาร , เกราะกายสิทธิ์ , เทพศิลป์ อินทรจักร , เทพสังวาลย์ , เทพสามฤดู

 

จากความสามารถของเธอนั้น แยม ก็ได้ขยับมาเล่นละครปกติ เช่น ชะชะช่า ท้ารัก, บาปบริสุทธิ์ , แม่ปูเปรี้ยว , พลับพลึงสีชมพู , ยมบาลเจ้าขา , เพลิงพระนาง รวมถึงงานพิธีกรและถ่ายแบบด้วย 

 

ในปี 2557 แยม ธมลพรรณ์ ได้แต่งงานกับ อั้ม ภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ นักธุรกิจหนุ่ม และได้ออกจากวงการบันเทิง และปัจจุบันก็มีทายาท 3 คน คือ น้องไพรซ์,น้องพอร์ช และกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 ได้ 5 เดือนแล้ว

 

"แยม ธมลพรรณ์" เล่านาทีชีวิตไฟไหม้ โซเนวาคีรี พลิกประวัติอดีตนางเอกช่องดัง

 

ภาพจาก ig : yammy_is_me