พฐ.ลุยตรวจ เหตุไฟไหม้รีสอร์ทหรู "โซเนวา" เผาวอดห้องพักคืนละ 5 แสน 

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ รีสอร์ทหรู "โซเนวา" เกาะกูด วันนี้ ขณะที่ ผกก.สภ.เกาะกูด ยืนยัน ต้องตรวจสอบระบบสัญญาเตือนภัย ว่าขณะเกิดเหตุใช้การได้หรือไม่ เบื้องต้นทราบว่า ทางรีสอร์ท ได้มีการทำประกันเอาไว้  

จากกรณีเหตุไฟไหม้ รีสอร์ทหรู โซเนวา เกาะกูด ในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งเป็นที่พักระดับ 6 ดาว ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 มีค.ที่ผ่านมา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ห้องพัก จนทำให้ห้องพักหรู ถูกไฟเผาไหม้จนได้รับความเสียหาย คิดเป็นมูลค่ากว่า 22 ล้านบาทนั้น  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ณกฤช ใจรักเรียน ผกก.สภ.เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำไปแล้วบางส่วน รวมทั้งเก็บรวบรวมหลักฐานในเบื้องต้น พร้อมกับถ่ายภาพพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง กำลังจะเดินทางเข้ามาเก็บรายละเอียด รวมทั้งพยานวัตถุต่างๆ อีกครั้ง โดยขณะนี้ยังไม่ได้สรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่า ภายในรีสอร์ทไม่มีสัญญาเตือนภัยนั้น จากการรายงานของเจ้าหน้าที่สอบสวน ทราบว่า ทางโรงแรมได้มีการติดตั้งสัญญาเตือนภัยในทุกห้องพัก แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุ ทราบว่า เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และโหมกระหน่ำ จนทำให้ผู้พักเกิดการตกใจ ต้องรีบหนีเอาตัวรอดออกมาจากพื้นทมี่เกิดเหตุ ซึ่งในประเด็นนี้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบว่า ในขณะเกิดเหตุนั้น สัญญาเตือนภัย ใช้การได้หรือไม่  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ก็จะเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย  

พฐ.ลุยตรวจ เหตุไฟไหม้รีสอร์ทหรู "โซเนวา" เผาวอดห้องพักคืนละ 5 แสน 

พ.ต.อ.ณกฤช  กล่าวอีกว่า เหตุเพลิงไหม้รีสอร์ท ในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ทางรีสอร์ท ได้ทำประกันภัยเอาไว้ ซึ่งในส่วนนี้ก็จะเข้าไปตรวจสอบด้วยว่า ประกันภัยดังกล่าวเป็นแบบใด และจะต้องสอบสวนในส่วนนี้ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับเหตุเพลิงไหม้รีสอร์ทหรูในครั้งนี้ จนทำให้ลูกค้า หรือผู้เข้าพักได้รับบาดเจ็บนั้น ตามกฏหมายแล้วทางรีสอร์ทหรู  จะต้องดูแลลูกค้าอย่างไรบ้าง พ.ต.อ.ณกฤช  กล่าวว่า ในส่วนนี้เมื่อผู้เข้าพัก หรือลูกค้าของทางรีสอร์ท ที่ได้รับผลกระทบ หรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ทางรีสอร์ทหรู จะปฎิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และจะต้องเข้ามาดูแลลูกค้า ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน เพราะถือว่าอยู่ในความดูแลของทางโรงแรม ซึ่งในส่วนรายละเอียดต่างๆ ในเรื่องของความรับผิดชอบ ทางรีสอร์ท ก็จะต้องออกมาชี้แจงด้วย  

ทางด้าน พ.ต.ท.สมพงษ์ เชื้อเชิง  รอง ผกก.สอบสวน สภ.เกาะกูด กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะกูด ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงแรมโซเนวา ในช่วงเช้าของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องพักโซนคาวิลล่า  ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล้กน้อย 1 ราย โดยขณะเข้าตรวนจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพ และรายละเอียดเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะแจ้งชุดพิสูจน์หลักฐาน ให้เดินทางมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุในวันนี้ (8 มีค.65)  

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนสภาพอาคารห้องพัก ที่เป็นห้องพักชุดวิลล่า ราคาห้องพักคืนละ 5 แสนบาท ได้ถูกไฟไหม้จนหมดทั้งหลัง ซึ่งมีผู้บันทึกคลิปเอาไว้ได้ ในช่วงเวลาเกิดเหตุ