"ทนายรัชพล" วิเคราะห์ 5 ข้อคดี "แตงโม นิดา" ชี้พิรุธเพียบ - ตัดทิ้งประเด็นฉี่

"ทนายรัชพล" วิเคราะห์ 5 ข้อคดี "แตงโม นิดา" ชี้พิรุธเพียบ - ตัดทิ้งประเด็นฉี่

ทนายรัชพล ศิริสาคร วิเคราะห์ 5 ข้อคดี "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือดับ ชี้พิรุธเพียบมีหลายประเด็นที่แปลกๆ แนะตัดทิ้งได้เรื่องฉี่ท้ายเรือ

วันที่ 4 มีนาคม 2565 ทนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายรัชพล ศิริสาคร" วิเคราะห์คดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต

 

 

โดย "ทนายรัชพล" วิเคราะห์การเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ดาราสาวชื่อว่า ผมมาลองวิเคราะห์คดีน้องแตงโม แต่ไม่ได้ยืนยันว่ามันจะเป็นเรื่องจริง เพราะมันมีความเป็นไปได้หลายแนวทาง แต่เท่าที่คิดมาประเด็นเหล่านี้ก็น่าสนใจเหมือนกัน ลองมาช่วยกันคิดนะครับ

 

1. เรื่องการฉี่ท้ายเรือ ผมว่าลืมไปได้เลย เพราะไม่มีความเป็นไปได้ สื่อทดสอบกันหลายสำนักแล้ว เปรียบเทียบคดีน้องชมพู่ที่คิดกันว่าเด็กจะเดินขึ้นเขาไปเอง สุดท้ายก็ต้องตัดแนวคิดนี้ออก เพราะมันเป็นไปไม่ได้ คดีน้องแตงโมก็เช่นกัน ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นไปได้ คงไม่ต้องเสียเวลาไปหาคำตอบกันอีก

 

2. มาดูความสัมพันธ์ของคนบนเรือแล้วมันแปลกๆ ตอนแรกไหนบอกว่านัดมีตติ้งเพื่อนเก่า แม่งานคือ ปอกับกระติก สุดท้ายกลายเป็น ปอชวนเพื่อนปอมาคือเบิร์ตกับจ๊อบ กระติกชวนแซนกับแตงโมมา คำถามคือ

 

  • เบิร์ตมาทำไมในเมื่อเค้านัดมีตติ้งเพื่อนเก่ากัน

 

  • ถ้าปอชวนเบิร์ตกับจ๊อบมากินไวน์บนเรือ 3 คน เบิร์ตจะอยากมามั้ย แต่ถ้าปอชวนเบิร์ตมากินไวน์ มีแตงโมนิดามาด้วย แรงจูงใจมันแตกต่างกัน

 

  • ที่ปอชวนจ๊อบกับเบิร์ตมา แตงโมรู้ก่อนที่จะมาหรือไม่ กระติกได้บอกโมก่อนมั้ยว่าเบิร์ตจะมาด้วย ยังไม่เห็นข้อมูลที่กระติกแชทกับแตงโมตรงนี้

 

  • ปอบอกเป็น ผช.คนเดียว เลยชวนเพื่อน ผช.มาด้วยเพราะกลัวจะเขิน ผมมองว่า ถ้าจะมามีตติ้งมานั่งคุยกับเพื่อนเก่า เป็น ผช.คนเดียวก็มาได้ จะเอาเพื่อนร่วมธุรกิจมาเกะกะทำไม

 

  • เบิร์ตกับปอ เป็นเพื่อนที่ทำธุรกิจด้วยกัน การนัดมีตติ้งเพื่อนเก่า จะเอาเพื่อนร่วมธุรกิจมาทำไม ไหนจะคุยกับเพื่อนเก่า แต่ต้องมาดูแลเพื่อนร่วมธุรกิจ มันดูแปลกๆ

 

  • อะไรทำให้เบิร์ตอยากมางานนี้ ปอชวนเบิร์ตมาทำไม? นี่คือเรื่องแปลก ลองคิดเอาเอง

 

 

3. มาถึงร้านอาหาร

 

  • แตงโมนั่งริมสุด อีกด้านก็เอากระเป๋าวางกั๊กไม่ให้ใครมานั่งข้าง การวางกระเป๋ากั๊กที่นั่งแบบนั้น ทุกคนดูรู้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่แตงโมทำแบบนั้น มันต้องมีเหตุผล กระติกไม่มานั่งด้วย ถ้าไม่วางกระเป๋าแบบนั้น อาจมีคนที่แตงโมไม่ชอบมานั่งด้วยรึเปล่า

 

  • ก่อนมาถึงร้านอาหาร คุยอะไรกันในเรือ แตงโมน่าจะเริ่มไหวตัวแล้วว่า มันมีอะไรแปลกๆ เลยเอากระเป๋ามาวางกั๊กที่นั่งมั้ย

 

  • ลักษณะการนั่งที่ร้านอาหาร มันใช่การนั่งคุยมีตติ้งหรอ? ไหนปอชวนกระติกกับแตงโมมานั่งคุยแบบเพื่อนเก่า ทำไมแตงโมนั่งซะไกลเลย ปอกับโม สนิทกันแค่ไหนทำไมปอไม่ชวนโมมาล่องเรือเอง แล้วทำไมปอไม่มานั่งข้างโม มีตติ้งกันยังไง

 

4. คลิปที่โมร้องเพลง อันนี้เอามาอ้างว่าโมมีความสุข ไม่น่าจะมีเหตุอะไร ถ้ามองแบบไม่มีอะไรก็เป็นไปได้ แต่มองอีกมุมนึง มันอาจเป็นการสร้างโลกส่วนตัวเพื่อไม่ให้ใครมายุ่ง หรือเป็นไปได้มั้ยว่าโมรู้กลัวว่าจะมีการคุกคาม เลยทำเป็นยุ่งๆ ทำเป็นถ่ายคลิปกับเพื่อนๆ เพื่อไม่ให้ใครมาวุ่นวาย

 

5. ตำแหน่งบนเรือขณะเกิดเหตุ

 

  • ไม่มีใครเห็นตอนแตงโมเดินไปท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้ เรือลำเล็กแค่นั้นเอง

 

  • ปอบอกว่ามัวแต่มองวิว และที่สำคัญ ปอบอกว่า "แตงโมไม่ใช่คนตัวใหญ่" คำๆนี้ผมฟังแล้วรู้เลยว่ามันไม่ใช่ ถ้าเห็นผังที่นั่งบนเรือ พื้นที่จากหัวเรือมาถึงที่ปอยืน ถ้าปอมองไปข้างหน้ายังไงก็อยู่ในระยะสายตา แตงโมจะยืนตรงไหนได้นอกจากหัวเรือ หรือไม่ก็ยืนข้างปอ เพราะเลยจากปอไปก็เป็นที่จ๊อบนั่ง ถัดไปก็ท้ายเรือแล้ว แต่จ๊อบบอกว่าเห็นแตงโมเดินผ่าน แสดงว่าเดินมาจากทางด้านหน้าที่ปอยืน ต่อให้แตงโมตัวเล็กขนาดไหนก็ต้องมองเห็น

 

  • ทำไมจ๊อบไปนั่งข้างหลัง แซนไปนั่งข้างหลัง ปอ เบิร์ต กระติก แตงโม คุยอะไรกันกลางเรือและหน้าเรือ ตรงนี้สำคัญ จ๊อบนี่น่าจะเป็นมือขวาปอ ไม่เกี่ยวข้องเลยไปนั่งเบาะหลัง ส่วนแซนไม่เกี่ยวข้องเลยไปนั่งท้ายเรือ กระติกชิ่งหลบอยู่หน้าเรือ ช่วงก่อนเกิดเหตุ ไม่รู้ว่ามีการทำร้าย ลวนลาม อนาจารกันหรือไม่ สมมุติว่า มีปากเสียงกันทำให้แตงโมไม่พอใจเดินหนีไปท้ายเรือ ส่วนคนขับเรือก็ไม่พอใจ เลยกระชากเรือ ทำให้แตงโมร่วงตกเรือ

 

ทั้งหมดนี้ ไม่ยืนยันข้อเท็จจริง แต่ก็เป็นข้อสมมติฐานที่พอจะเป็นไปได้ แต่อย่างไรก็คงต้องรอผลอย่างเป็นทางการ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับตำรวจในการค้นหาความจริงให้ได้ไวๆครับ

 

\"ทนายรัชพล\" วิเคราะห์ 5 ข้อคดี \"แตงโม นิดา\" ชี้พิรุธเพียบ - ตัดทิ้งประเด็นฉี่