โบ TK คือใคร ย้อนฟังเล่านาที "กระติก" โทรหา จนแฮชแท็ก #โบTK สนั่นโซเชียล

โบ TK คือใคร ย้อนฟังเล่านาที "กระติก" โทรหา จนแฮชแท็ก #โบTK สนั่นโซเชียล

ทำความรู้จัก โบ TK คือใคร หรือ โบ​สุรัตนาวี ที่ออกมาซัดแก๊งสปีดโบ๊ทคดี "แตงโม นิดา" พร้อมเล่านาที "กระติก" โทรหาหลังเกิดเหตุ จนแฮชแท็ก #โบTK สนั่นโซเชียล

ความคืบหน้าคดีดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์มาสอบสวน ซึ่งล่าสุด "โบ TK" หรือ โบ​สุรัตนาวี ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ซัดแก๊งเพื่อนที่อยู่บนเรือพูดบิดเบือน

 

 

โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้(3 มี.ค.65) น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ "โบ TK" หรือ โบสุรัตนาวี หรือ โบ Triumphs Kingdom ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำกับตำรวจกรณีเป็นพยานคดี "แตงโม นิดา" ดาราสาวพลัดตกเรือจนเสียชีวิต โดยให้ปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่เธอจะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

 

โบ TK เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า ได้ให้การกับตำรวจไปหมดแล้วในเรื่องของรายละเอียด หลังจากที่ กระติก โทรมาหลังเกิดเหตุ แตงโม นิดา พลัดตกเรือจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตนก็เดินทางมายังท่าเรือ NBC ทันที และมาเจอกับบุคคลในข่าว จากนั้นตนก็รอจนถึงตี 3 จึงได้ขับรถของแตงโมไปส่งกระติกที่บ้าน

 

ส่วนแชทไลน์ที่ไม่ให้พูดว่าฉี่หลังเรือนั้นเพราะกระติกไม่ใช่คนเห็นเหตุการณ์ตอนแตงโมตก และแตงโมเองก็เป็นคนรักษาภาพลักษณ์มาก ตนจึงไม่อยากให้เกิดภาพที่ไม่ดีทำคนจินตนาการออกไป ซึ่งคนที่นำแชทไลน์ไปออกรายการก็ไม่ใช่คนที่เห็นเหตุการณ์ว่าความจริงคืออะไร ต่อมาทนายความบอกโบว่าให้ตอบคำถามที่ไม่กระทบรูปคดีและชี้แจงในประเด็นที่ยังมีความเข้าใจผิดในสังคม

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมโบไม่มาให้การตั้งแต่วันแรกๆ "โบ ทีเค" กล่าวว่า เพราะข้อมูลบางอย่างมันขัดแย้งกับสิ่งที่รู้จากกระติกมา จึงอยากมั่นใจว่าคำพูดที่ตัวเองพูดออกไปจะไม่กลับมาทำร้ายตัวเองได้ สำหรับกรณี "เบนซ์ พริกไทย" ที่อ้างว่าเป็นญาติของโบ ขอยืนยันว่าตัวเองเพิ่งรู้ว่าเป็นญาติกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งเบนซ์เป็นลูกพี่ชายของแม่ และขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

 

โบ TK คือใคร ย้อนฟังเล่านาที \"กระติก\" โทรหา จนแฮชแท็ก #โบTK สนั่นโซเชียล

 

 

โบ ทีเค เล่าต่อว่า หลังจากนั้น กระติก ได้โทรมาขอโทษที่ทำให้ต้องมามีส่วนเกี่ยวข้อง ตนจึงได้ตอบกระติกกลับไปว่า "The truth will set you free สัจจะทำให้คุณเป็นไท ความจริงเท่านั้นที่ปกป้องคุณได้" ซึ่งตอนพบกระติกครั้งแรกได้ถามว่า โทรหาเบิร์ด หาแม่โมหรือยัง ส่วนเหตุผลที่กระติกโทรหาตนเป็นคนแรกก็คงเป็นเพราะที่โบสถ์ใครมีเรื่องอะไรก็จะโทรหาโบ จึงไม่แปลกใจที่กระติกโทรมา ส่วนตัวโบเองก็รู้จักกับแตงโม

 

สำหรับกรณี โรเบิร์ต ที่รู้จักกับพี่ชายของโบนั้น ขอยืนยันว่าไม่รู้จักกันมาก่อน ทั้ง 5 คนโบรู้จักแค่กระติกคนเดียว ซึ่งหลังจากกระติกให้ปากคำกับตำรวจก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย

 

ก่อนที่ โบ TK จะทิ้งท้ายก่อนจบการแถลงข่าวด้วยประโยคที่เคยบอกกับ กระติก ว่า "ทุกคนควรพูดความจริง ทุกคนควรจะได้รับความยุติธรรม ไม่ว่าเขาจะยากดีมีจนฐานะยังไง ฐานะทางสังคมเป็นยังไง ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม ถึงแม้ว่าเขาไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม"

 

ซึ่งภายหลังให้สัมภาษณ์จบในโลกโซเชียลต่างแห่ติดแฮชแท็ก #โบTK จนขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ โดยส่วนใหญ่มองว่า "โบ​สุรัตนาวี" ตอบเคลียร์และชัดเจนมาก พร้อมทั้งขอให้ทุกคนที่อยู่บนเรือคืนเกิดเหตุออกมาพูดความจริง

 

จำได้ว่ารู้จักพี่โบเพราะตอนพี่จอยซ์ออกมาก็เล่าให้สื่อฟังว่าตลอดที่เกิดปัญหาพี่โบไม่เคยทิ้งพี่จอยซ์เลย ยังดึงกลับมาออกคอนรับงานในวงการด้วยกันอีก ฉันเชื่อว่าพี่โบรักเพื่อนและพูดความจริง #โบTK ,

 

นับถือคุณโบ ที่ช่วยให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้น #โบTK ขอบคุณแทนคนไทยที่รอคอยระบบยุติธรรมของไทยที่มีคุณธรรมและซื่อตรง ,

 

ไม่เสียแรงที่ตามเต้นเก็บผ้าเช็ดหน้ามาตั้งแต่ปี 42 ขอบคุนที่ไม่ทำให้ผิดหวังในการเป็น FC TK มาตลอดยี่สิบกว่าปี #โบTK ,

 

กระติกถ้ารู้อะไรก็พูดเถอะนะ ถ้าคุณเสียใจที่คืนนั้นคุณกลับบ้านไป นี่เป็นโอกาสที่คุณจะได้ทำเพื่อเพื่อนคุณครั้งสุดท้าย กลับใจเถอะ พูดความจริง #โบTK #กระติก #แตงโม ,

 

ตอนที่โบลุกขึ้นตอนท้าย นักข่าวชายตะโกนถาม "โบว์ คุณรักพระเจ้ามั้ย?" และโบว์ตอบว่า "สุดหัวใจ" ถ้าเป็นชาวคริสต์จะรู้ว่ามันคือการยืนยันว่า สิ่งที่โบว์พูดไปทั้งหมดคือความจริง ตามคำสอนของพระผู้เป็นเจ้า ส่วนตัวเราเชื่อโบว์ ในการแถลงวันนี้ทุกคำ #แตงโม #โบTK ,

 

คนที่ควรเซฟนอกจากครอบครัวและเพื่อนสนิทแตงโมแล้ว พยานอย่าง #โบTK ก็เช่นเดียวกัน นับถือใจที่ว่า แม้จะมีความกลัวแต่ก็เรียกร้องความเป็นธรรม #แตงโม

 

ประวัติ โบ TK หรือ โบสุรัตนาวี

 

หากย้อนกลับไปในยุคตำนานสายเดี่ยวเซ็นเตอร์พ้อยท์วัยรุ่นยุค90 เชื่อว่าใครๆก็ต้องรู้จัก "โบสุรัตนาวี" หรือ "โบ TK" (ไทรอัมส์คิงดอม) ที่มาพร้อมกับคู่ดูโอ จ๊อยซ์ พรพรรณ รัตนเมธานนท์ หรือ โบจ๊อยซ์ และวง TK ในขณะนั้นคือตัวแม่ทางด้านแฟชั่นที่มาพร้อมกับเพลงฮิตไม่ว่าจะเป็นเพลง ผ้าเช็ดหน้า , อย่าเข้าใจฉันผิด , อ้วน , อยู่นานๆอีกนิด ฯลฯ

 

โบสุรัตนาวี หรือ "โบ TK" มีชื่อจริงว่า สุรัตนาวี ภัทรานุกุล เกิดวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2524 ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขานิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

"โบ TK" หรือ "โบสุรัตนาวี" เป็นลูกสาวคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่ชาย 2 คน โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวนับถือศาสนาพุทธ แต่ภายหลังได้เปลี่ยนศาสนาจากคำแนะนำของ บอย โกสิยพงษ์ โดยนับถือศาสนาคริสต์นิกาโปรเตสแตนต์

 

ชีวิตส่วนตัวตัวของโบนั้นได้แต่งงานกับหนุ่มวิศวกร ภาษิต ภัทรานุกุล หลังคบหา 3 ปี ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ที่โบสถ์โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

 

ซึ่งปัจจุบัน "โบ TK" หรือ "โบสุรัตนาวี" มีตำแหน่งเป็น รองผู้อำนวยการของศูนย์รวมนักศึกษาแบ๊บติสต์ (Baptist Student Center) เป็นผู้นำนมัสการใน คริสตจักรแห่งความสุข (Church of Joy)

 

โบ TK คือใคร ย้อนฟังเล่านาที \"กระติก\" โทรหา จนแฮชแท็ก #โบTK สนั่นโซเชียล

 

โบ TK คือใคร ย้อนฟังเล่านาที \"กระติก\" โทรหา จนแฮชแท็ก #โบTK สนั่นโซเชียล