รมว.คมนาคม สั่งชะลอเก็บเงิน "ค่าปรับ M-Flow" -ทยอยคืนเงินผู้ที่จ่ายไปแล้ว

รมว.คมนาคม สั่งชะลอเก็บเงิน "ค่าปรับ M-Flow" -ทยอยคืนเงินผู้ที่จ่ายไปแล้ว

รมว.คมนาคม สั่งชะลอเก็บเงิน "ค่าปรับ M-Flow" พร้อมให้ทยอยคืนค่าปรับผู้ใช้บริการที่จ่ายไปแล้ว ถึง 31 มี.ค. นี้

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ แบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมาแล้วเกิดกรณีผู้ใช้ทางเข้าไปใช้บริการถูก  "ค่าปรับ M-Flow" เป็นเงิน 10 เท่า ซึ่งบางกรณีเกิดจากการไม่ทราบกฎเกณฑ์การใช้บริการนั้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มีข้อสั่งการให้มีการชะลอการเก็บเงินสำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก M-Flow หลังจากที่ได้เข้าใช้งานในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนผู้ที่ได้ชำระ "ค่าปรับ M-Flow" ไปก่อนแล้วจะให้มีการดำเนินการคืนค่าปรับให้ต่อไป โดยจะดำเนินการเริ่มตั้งแต่วันนี้ (24 ก.พ.) ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 2565 สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามสายด่วน M Flow  1586 กด 1 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า สำหรับการลงทะเบียนเพื่อเป็นสมาชิกระบบ M-Flow นั้น ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้ 2 แนวทาง คือ ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบ

โดยสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.mflowthai.com  หรือ Mobile Application MFlowThai โดยเลือกการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดเงินในบัญชี M-Pass หรือ Easy Pass 

โดยเลือกได้ว่าจะจ่ายเป็นรอบบิล หรือจะจ่ายเป็นรายครั้ง ผ่าน QR Code และไปจ่ายเงินทาง e-Banking ธนาคาร หรือจ่ายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-Eleven