"ศักดิ์สยาม" สั่งคืนค่าปรับ M-Flow 10 เท่า พร้อมชะลอเก็บถึง 31 มี.ค.นี้

"ศักดิ์สยาม" สั่งคืนค่าปรับ M-Flow 10  เท่า พร้อมชะลอเก็บถึง 31 มี.ค.นี้

“ศักดิ์สยาม” สั่งชะลอเรียกเก็บค่าปรับ M-Flow 10 เท่า ถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้ จี้กรมทางหลวงจ่ายคืนยอดปรับที่ผู้ใช้ทางชำระมาก่อนหน้านี้ หลังพบระบบธนาคารขัดข้อง เป็นเหตุให้ไม่สามารถตรวจสอบยอดค้างชำระที่ถูกต้อง

รายงานข่าวจาก กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยถึงกรณีที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการเปิดให้บริการระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น หรือเรียกว่า ระบบ M-Flow บนมอเตอร์เวย์สาย 9 ที่ด่านฯ ธัญบุรี และด่านฯ ทับช้าง ทั้งขาเข้าและขาออก รวม 4 ด่านฯ อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา และพบว่าเกิดกรณีที่ผู้ใช้ทางไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกในระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ เข้าใช้ช่องทาง M-Flow และเกิดปัญหาไม่สามารถชำระค่าผ่านทางได้ หรือยอดเรียกจัดเก็บค่าผ่านทางไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ดี ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจาก เหตุขัดข้องในการปรับปรุงสถานการณ์ชำระเงินระหว่างระบบของธนาคาร ส่งผลให้สถานการณ์ชำระเงินยังคงเป็นรอดำเนินการ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่และทางธนาคารกรุงไทยกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ผู้ใช้ทางทุกท่านได้รับความสะดวกในการใช้โดยเร็วที่สุด โดยหลังจากดำเนินการปรับปรุงระบบแล้ว จะไม่พบหนี้ค้างในระบบ ในกรณีที่ชำระเข้ามาทางธนาคารจะดำเนินการคืนเงินให้ตามช่องทางที่ผู้ใช้ทางชำระเงินไว้

\"ศักดิ์สยาม\" สั่งคืนค่าปรับ M-Flow 10  เท่า พร้อมชะลอเก็บถึง 31 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทาง ยังสามารถกรอกข้อมูลโต้แย้งค่าปรับได้ที่หน้าเว็บไซต์ M-Flow ผ่าน https://mflowthai.com/mflow/dispute เลือกเหตุผล ชำระเงินแล้วมีหนังสือแจ้งเตือน / ขอเงินคืน / ขอคืนแต้มโดยกรอกข้อมูล และรายละเอียดให้ครบถ้วน เพื่อส่งเรื่องเข้าระบบให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลยอดค้างชำระที่ถูกต้อง

 

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ปัญหาผู้ใช้ทางพบยอดคค้างชำระที่ไม่ถูกต้อง ขณะนี้ตนได้สั่งการให้กรมทางหลวงคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ใช้ทางที่มีการชำระมาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งให้ชะลอระบบจัดเก็บยอดค้างชำระที่เป็นส่วนของค่าปรับ 10 เท่าออกไปก่อนจนถึงวันที่ 31 มี.ค.นี้ สำหรับผู้ใช้ทางที่ต้องการสอบถามข้อมูลยอดค้างชำระที่ถูกต้อง สามารถติดต่อได้โดยตรงที่ 1586 กด 1  เบอร์โทร call center  M-Flow