"โควิด19" โคราชลามหนัก เร่งตั้ง รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มสูงขึ้น

สถานการณ์ "โควิด19" โคราชเร่งตั้ง รพ.สนาม ที่อำเภอเสิงสาง รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มจำนวนสูงขึ้นต่อเนื่อง

สถานการณ์ "โควิด19" โคราช วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2565) โรงพยาบาลเสิงสาง ร่วมกับเทศบาลตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เร่งจัดสร้างโรงพยาบาลสนาม ขึ้นที่วัดสว่างวนาราม ตำบลเสิงสาง อำเภอเสิงสาง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

หลังจากตรวจพบผู้ติดเชื้อ "โควิด19" ในพื้นที่อำเภอเสิงสางเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้เตียงที่รองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลเสิงสางที่เตรียมไว้ 50 เตียงใกล้เต็มแล้ว

 

นายชาลี ทะนาไธสง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสิงสาง เปิดเผยว่า ตอนนี้ โรงพยาบาลเสิงสาง มีผู้ป่วย "โควิด19" เข้ารับการรักษาอยู่ 30 ราย และรอเฝ้าดูอาการอยู่อีก 8 ราย ซึ่งจำนวนเตียงของทางโรงพยาบาลเสิงสางที่เตรียมไว้รับผู้ป่วยโควิด-19 มีเพียง 50 เตียงเท่านั้น เกรงว่าหากมีติดเชื้อมากขึ้นต่อเนื่องอาจไม่เพียงพอรองรับ จึงประสานขอความร่วมมือกับเทศบาลตําบลเสิงสาง หาสถานที่และจัดเตรียมอุปกรณ์สร้างโรงพยาบาลสนามขึ้นดังกล่าว

 

 

ด้าน นางสาวสุวรรณ คูประทุมศิริ นายกเทศมนตรีเทศบาลตําบลเสิงสาง กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากโรงพยาบาลเสิงสาง ก็ได้ดำเนินการจัดเตรียมหาสถานที่และอุปกรณ์จัดสร้างโรงพยาบาลสนาม โดยใช้พื้นที่ของวัดสว่างวนาราม ที่อยู่ภายในเขตเทศบาลเสิงสาง จัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ป่วยโควิด จำนวน 88 เตียง

 

โดยจะแบ่งแยกชายและหญิง (ชาย 44 เตียง - หญิง 44 เตียง) ซึ่งจะใช้เวลาทำโรงพยาบาลสนามให้แล้วเสร็จภายในเวลา 1 วัน เพราะหากมีผู้ป่วยเพิ่มเข้ามา จะได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้ามายังโรงพยาบาลสนามแห่งนี้

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา