"โควิดโคราช" ฉุดไม่อยู่ ยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง ผู้ป่วยจ่อล้นเตียง รพ.

อัพเดท "โควิดโคราช" วันนี้ ฉุดไม่อยู่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่งต่อเนื่อง เตียงในโรงพยาบาลจ่อล้น เร่งเปิด รพ.สนาม รองรับ ส่วนคนที่อาการไม่รุนแรงให้รักษาตัวที่บ้าน

วันนี้ 17 กุมภาพันธ์ 2565 อัพเดทสถานการณ์โควิด-19 "โควิดโคราช" ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของ จังหวัดนครราชสีมา ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง โดยล่าสุด ศูนย์โควิด-19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 578 ราย เป็นการติดเชื้อกันเองในจังหวัด 549 ราย และติดเชื้อจากนอกจังหวัด 20 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 44,175 รายแล้ว แต่รักษาหาย 39,714 ราย ยังรักษาอยู่ 4,153 ราย ส่วนยอดเสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 308 ราย

 

 

ซึ่งในจำนวน ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังรักษาตัวอยู่ แยกเป็นผู้ป่วยเคสสีแดง อาการหนัก 34 ราย ส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา , ผู้ป่วยเคสสีเหลือง 1,005 ราย รักษาอยู่ที่ รพ.มหาราชฯ รพ.ชุมชน และที่ รพ.เอกชน

 

ส่วนผู้ป่วยเคสสีเขียว 3,114 ราย ส่งรักษาที่ รพ.สนาม จำนวน 275 ราย และ CI หรือ Community Isolation ศูนย์โควิดชุมชนระดับอำเภอ จำนวน 848 ราย

 

และที่เหลืออีก 1,991 ราย ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ให้เข้า HI หรือ Home Isolation รักษาตามอาการและกักตัวอยู่ที่บ้าน ภายใต้การติดตามดูแลของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.อย่างใกล้ชิด

 

\"โควิดโคราช\" ฉุดไม่อยู่ ยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง ผู้ป่วยจ่อล้นเตียง รพ.

 

 

ซึ่งปัจจุบันจังหวัดนครราชสีมา เปิด รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยเคสสีเขียว แค่ 2 จุดเท่านั้น คือในเขต อ.เมืองนครราชสีมา คือ ที่อาคารชาติชาย ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และที่โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลางค่ายสุรนารี รวมจำนวนผู้ป่วยครองเตียงอยู่ 275 ราย

 

ส่วนในต่างอำเภอยังไม่เปิด รพ.สนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่คาดว่าถ้าจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ จน รพ.หลักรองรับไม่ไหว ก็จำเป็นต้องกระจายเปิด รพ.สนามในต่างอำเภอเพิ่มขึ้นอีก

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา