สรุปดราม่า "ไพรวัลย์" ถอนตัวกลางรายการ นินทาประเทศไทย

สรุปดราม่า "ไพรวัลย์" ถอนตัวกลางรายการ นินทาประเทศไทย

สรุปดราม่า "ไพรวัลย์" ประกาศขอถอนตัวกลางรายการ นินทาประเทศไทย ของ น้าเน็ก ก่อนออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่แท้จริง

จากกรณีดราม่า "ไพรวัลย์" อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ หรือ ทิดเอก ประกาศยุติบทบาทการเป็นพิธีกรในรายการ "นินทาประเทศไทย" ก่อนจะลุกออกกลางรายการ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(28 ม.ค.65)

 

ทั้งนี้พิธีกรอีก 3 คนประกอบด้วย น้าเน็ก , หมึก วิโรจน์ ควันธรรม และ ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ซึ่งเรื่องนี้ได้ทำให้เกิดเป็นประเด็นดราม่าจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

 

 

สำหรับประเด็นดราม่า "ไพรวัลย์" หรือ ทิดเอก หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ที่ประกาศขอยุติบทบาทการเป็นพิธีกรในรายการ "นินทาประเทศไทย" ก่อนจะลุกออกกลางรายการ เราสรุปมาให้ดังนี้

 

นินทาประเทศไทย เป็นรายการของ "น้าเน็ก" เดิมมีผู้จัดรายการ 4 คน คือ น้าเน็ก , ดีเจหมึก วิโรจน์ , ได๋ ไดอาน่า และ ไพรวัลย์ หรืออดีตพระไพรวัลย์ วรรณบุตร ที่จะมาร่วมพูดคุยกันในประเด็นปัญหาสังคมต่างๆ ซึ่งอีพีแรกได้รับความสนใจอย่างมาก

 

ต่อมาเกิด "ดราม่าไพรวัลย์" ขึ้นในหลายประเด็น เช่น คนมองว่าก่อนสึกเขาเป็นพระหัวก้าวหน้า ถ่ายทอดธรรมะได้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ เป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน ทั้งยังบอกว่าสึกแล้วจะฟาดสำนักพุทธฯ ทำให้มีผู้ติดตามมากมาย แต่พอสึกจริงกลับมาเป็นดาวTikTok ทำคอนเทนต์ไร้สาระ ขายจิ้นกับหนุ่มเกาหลีไปวันๆ แล้วยังไม่รับฟังความเห็นต่าง อีกทั้งยังด่าและบล็อกคนที่ตั้งคำถาม ทำให้หลายคนที่เคยชื่นชอบรู้สึกหมดศรัทธา

 

ซึ่งเรื่องนี้ไพรวัลย์ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนนั้นไม่เคยบอกว่าจะเปิดศึกกับสำนักพุทธฯ ส่วนเรื่องประเด็นบ้านเมืองก็ยังพูดอยู่แต่ไม่เป็นกระแส ที่ผ่านมาพูดจนถูกร้องเรียนและตอนนี้ก็ต้องทำงานหาเงินดูแลแม่ ใครไม่ชอบก็ไม่ต้องติดตาม หลังจากนั้นก็เกิดดราม่าและการปะทะกันอยู่เนืองๆ ซึ่งไพรวัลย์ก็ตอบโต้ตลอด กระแสแรงขึ้นเมื่อไพรวัลย์แคปโพสต์ของคนที่วิจารณ์ตัวเองมาลงในเพจ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็น "การแขวน" ให้ลูกเพจมารุมด่า

 

สรุปดราม่า \"ไพรวัลย์\" ถอนตัวกลางรายการ นินทาประเทศไทย

 

 

ล่าสุดเกิดดราม่าระลอกใหม่ เมื่อมีคนคอมเมนต์บูลลี่หน้าตาของไพรวัลย์ ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบโต้กลับด้วยการบอกให้คนที่บูลลี่ไปส่องกระจก ปลอมทั้งหน้ายังมีหน้ามาว่าคนอื่น จนทำให้เกิดประเด็นใหม่ว่าไพรวัลย์บูลลี่คนทำศัลยกรรม จากนั้นไม่นานไพรวัลย์ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า จะด่าคนที่ด่าตนก่อนเท่านั้น ซึ่งตนไม่มีปัญหากับคนที่ศัลยกรรม แต่มีปัญหากับคนที่ศัลยกรรมแล้วเอาความดูดีที่ได้มาบูลลี่คนอื่น

 

ขณะที่ดราม่ายังระอุเพจน้าเน็กก็ได้โพสต์โปรโมทคอนเทนต์ นินทาประเทศไทย อีพี 2 ปรากฏว่ามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นหลายพันคอมเมนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะวิจารณ์เรื่องไพรวัลย์ บางคนถึงขั้นบอกว่าจะไม่ติดตามรายการถ้าไพรวัลย์มาออก จนร้อนถึงไพรวัลย์ต้องชี้แจงว่าตนนั้นชัดเจนมานานแล้ว ไม่ได้เพิ่งปากจัด อยากพูดอะไรก็พูด แต่ถ้าถูกบังคับให้พูดก็จะไม่พูด

 

ส่วนเรื่องการบล็อกตนมีสิทธิ์ทำได้เพราะเพจนี้เป็นพื้นที่ของตน ใครไม่พอใจก็อันฟอลโลว์ไป ทุกสิ่งที่ทำในเพจไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน จะให้เปลี่ยนตามกระแสสังคมตนไม่ทำอย่างแน่นอน ส่วนการเอาคนอื่นมาแขวนในเพจไพรวัลย์ ตนจะไม่แขวนใครก็ตามที่ไม่แขวนตนก่อน ในเมื่อคนๆนั้นพาดพิงถึงตน ตนก็มีสิทธิ์ตอบโต้

 

ขณะที่น้าเน็กบอกว่าไม่สามารถมองข้าม 4-5 พันคอมเมนต์ได้ ผู้ติดตามนั้นหลากหลายทางความคิด หลากหลายช่วงวัย ตนรับฟังทุกความคิดเห็น เปิดโอกาสให้ชม ด่า ติเตียนและถ่มถุยได้ ไม่เคยบล็อกใคร พอเกิดเรื่องนี้จึงไม่สามารถทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ จากนั้นไพรวัลย์ได้ประกาศยุติบทบาทในการจัดรายการ "นินทาประเทศไทย" กลางอากาศ โดยบอกว่าจะให้คนที่เป็นที่ยอมรับกว่านี้มาทำหน้าที่แทน เพราะตนเลือกความเป็นตัวเอง ซึ่งน้าเน็กก็ยอมรับการตัดสินใจของไพรวัลย์ หลังร่ำลาทุกคนแล้วไพรวัลย์ก็เดินออกจากห้องส่งไป คนที่เหลือก็จัดรายการกันต่อแบบเหวอๆ

 

ก่อนจะมีเสียงวิจารณ์ว่าไพรวัลย์ไม่ให้เกียรติเพื่อนร่วมงานและไม่เป็นมืออาชีพที่ถอนตัวและลุกออกไปกลางรายการ ซึ่งไพรวัลย์ก็โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า การเดินออกจากรายการเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้วและตนได้แจ้งน้าเน็กแล้วว่าจะขอเข้ารายการเพื่อชี้แจงและอำลาทุกคน

 

ชมคลิปคลิกที่นี่

 

สรุปดราม่า \"ไพรวัลย์\" ถอนตัวกลางรายการ นินทาประเทศไทย

 


ที่มา Poetry of Bitch