"พระมหาสมปอง" ลาสิกขา ทิดไพรวัลย์ กราบลาครั้งสุดท้าย ขอเคารพนับถือตลอดไป

"พระมหาสมปอง" ลาสิกขา ทิดไพรวัลย์ กราบลาครั้งสุดท้าย ขอเคารพนับถือตลอดไป

"พระมหาสมปอง" ลาสิกขา ทิดไพรวัลย์ หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ กราบลาครั้งสุดท้าย ขอเคารพนับถือตลอดไป เราจะเจอกันใหม่อีกครั้งในอีกสถานะและบทบาทหนึ่ง

เอก ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ โพสต์กราบลา "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต ที่เตรียมลาสิกขาในช่วงบ่ายวันนี้ ลั่นจะยังคงเคารพและนับถือพระอาจารย์ดั่งเคยเป็นมาเช่นนี้ตลอดไป เราจะเจอกันใหม่อีกครั้งในอีกสถานะและบทบาทหนึ่ง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พระมหาสมปอง" ขอบคุณ 30 ปีวงการสงฆ์ จับตาเตรียมลาสิกขาวันนี้

- "พระมหาไพรวัลย์" ลาสิกขาแล้ว เผยอย่างแรกที่ทำในฐานะ ปชช.

- เปิดใจอดีต "พระมหาไพรวัลย์" เล่าหมดเปลือกสาเหตุทำไมต้องสึก

 

สำหรับ "พระมหาสมปอง" มีกำหนดลาสิกขาในช่วงบ่ายวันนี้ (29 ธ.ค.2564) โดย "พระมหาสมปอง" ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าขอห้ามสื่อมวลชนไปทำข่าวแต่จะบันทึกคลิปไว้ให้ พร้อมชี้แจงถึงเหตุที่ต้อง เลื่อนการลาสิกขาจากเดิมที่เคยบอกว่าวันที่ 2 มกราคม 2565 ว่าทางพระผู้ใหญ่บอกฤกษ์ไม่ดีหากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าให้เลือกวันที่ 1 หรือ 3 ม.ค.2565 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.2564 นี้แทน

 

ทางด้าน ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า "กราบนมัสการลาพระอาจารย์เป็นครั้งสุดท้ายนะครับ เราจะเจอกันใหม่อีกครั้งในอีกสถานะและบทบาทหนึ่ง แต่ไม่ว่าเครื่องภูษาอาภรณ์จะเปลี่ยนไปอย่างไร พระอาจารย์จะถือครองเพศแบบไหน ผมขอยืนยันจากหัวใจว่าผมจะยังคงเคารพและนับถือพระอาจารย์ดั่งเคยเป็นมาเช่นนี้ตลอดไป สิ่งที่พระอาจารย์ตริตรองและตัดสินใจดีแล้วด้วยตัวของพระอาจารย์เองจะทำให้พระอาจารย์พบกับสิ่งที่เรียกว่าความสุขอย่างแท้จริงครับ ผมมั่นใจอย่างนั้น"

 

 

ในขณะที่เพจ แม่ปอง ของ "พระมหาสมปอง" ก็ได้มีการเคลื่อนไหวเป็นคลิปภาพที่อยู่บนเครื่องบินพร้อมข้อความสั้นๆ ระบุว่า "เมฆสวย ฟ้าใส ในวันลาสิกขา อีกมุมหนึ่งก็ใจหายเนาะ" ก่อนจะมีการโพสต์ภาพพร้อมแคปชั่น "ไม่กี่ชั่วโมงจะมีคนใส่เสื้อแม่ปองและเสื้อท้องถิ่นไทยคอนสาร ชัยภูมิออกมาจากเงานี้"

\"พระมหาสมปอง\" ลาสิกขา ทิดไพรวัลย์ กราบลาครั้งสุดท้าย ขอเคารพนับถือตลอดไป

 

 

 

\"พระมหาสมปอง\" ลาสิกขา ทิดไพรวัลย์ กราบลาครั้งสุดท้าย ขอเคารพนับถือตลอดไป