"ไพรวัลย์" พูดแล้วสาเหตุออกจากรายการ นินทาประเทศไทย จนเป็นประเด็นดราม่า

"ไพรวัลย์" พูดแล้วสาเหตุออกจากรายการ นินทาประเทศไทย จนเป็นประเด็นดราม่า

"ไพรวัลย์" พูดแล้วสาเหตุยุติบทบาทพิธีกรรายการ นินทาประเทศไทย ก่อนเดินออกกลางรายการจนเป็นประเด็นดราม่า พร้อมฝากถึง น้าเน็ก ให้พูดด้วยคำสัตย์จริง

จากกรณีดราม่ารายการ "นินทาประเทศไทย" ของ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หลังจากที่ "ไพรวัลย์" ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ หรือ ทิดเอก ประกาศยุติบทบาทพิธีกรกลางรายการ

 

จนเรื่องนี้กลายเป็นกระแสที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด และแฮชแท็ก #ไพรวัลย์ #นินทาประเทศไทย ก็ขึ้นมาอยู่บนเทรนด์ทวิตเตอร์ในทันที และมีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นนี้เป็นแสนๆข้อความ

 

 

ซึ่งหลังจากที่ "ไพรวัลย์" ประกาศขอยุติการทำหน้าที่ 1 ใน 4 พิธีกรรายการ "นินทาประเทศไทย" ก็ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊กถึง "น้าเน็ก" ว่า 

 

"ผมอยากให้น้าเน็กพูดและพูดด้วยคำสัตย์คำจริงว่า ก่อนเข้ารายการ ผมได้แจ้งน้าเน็กอย่างชัดเจนและครบถ้วนอย่างตรงไปตรงมาก่อนหรือไม่ว่า ระหว่างการที่ผมขึ้นรถกลับห้องและหายไปเงียบๆ จากรายการเลย กับการที่ผมเข้ารายการแล้วผมได้อำลาทุกคนพร้อมทั้งชี้แจงเรื่องของตัวเองอย่างเปิดใจ ผมเลือกแบบไหน (แบบไหนที่ว่าก็คือแบบหลัง)

 

ผมรู้ดีว่า ต่อให้ผมอยู่ต่อหรือผมลุกออก ผมก็โดนด่าทั้งสองทางอยู่ดี แต่ผมเลือกอย่างหลัง คือเลือกลุกออก หลังจากที่ได้พูดเรื่องของตัวเองแล้ว เพราะอย่างน้อย ผมก็เห็นว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด

 

ไม่ใช่ดีที่สุดสำหรับผม แต่ดีที่สุดสำหรับรายการ สำหรับคนดู ซึ่งยังอาจพอจะได้สาระอะไรบ้างจากเรื่องที่พี่ๆ ทั้ง 3 คนจะคุยหลังจากที่ผมลุกออกไปแล้ว

 

ผมเป็นคนเปิดเผยและตรงไปตรงมา ที่สำคัญอย่างที่พูดคือผมเคารพคนอื่น เท่าๆ กับที่ผมเคารพความรู้สึกตัวเอง"

 

\"ไพรวัลย์\" พูดแล้วสาเหตุออกจากรายการ นินทาประเทศไทย จนเป็นประเด็นดราม่า

 

 

 

ทั้งนี้ที่ใต้โพสต์ข้อความดังกล่าว "ไพรวัลย์" ยังชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า

 

"ผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมทุกคนต้องเหวอ ในเมื่อก่อนเข้ารายการ เราก็นั่งคุยกันอยู่ และทุกคนก็ทราบว่า ผมจะชี้แจงเรื่องของตนเอง และลุกออกจากรายการ"

 

ปกติรายการนินทาประเทศไทย เราจะเตรียมเรื่องไปพูดกัน แล้วไปสรุปตกลงกันตรงที่ออกรายการว่าจะพูดเรื่องไหน แต่วันนี้พอไปถึง น้าเรียกผมไปคุยส่วนตัวว่าไม่มีใครสนใจประเด็นประเทศชาติอะไรแล้ว มีแต่คนคอมเม้นต์ถึงผม ซึ่งในรายการจะไม่พูดเรื่องนี้ไม่ได้ ซึ่งผมก็ทราบดีและบอกกับน้าตามตรงว่า ตอนนั่งรถมาผมก็คิดเหมือนกันว่า คงต้องยุติบทบาท 

 

น้าใจกว้างกับผมมาก คือให้ผมเลือกว่า จะไม่เข้ารายการเลย กลับเลย หรือเข้ารายการสักหน่อยเพื่อจะได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นและถือโอกาสลาทุกคนกลางรายการ ผมบอกน้าว่า ถ้าจะพูดถึงเรื่องผม อย่างน้อยผมก็ควรอยู่ด้วย มันแฟร์กับผม 

 

ผมยืนยันอีกครั้งว่า ทุกคนทราบว่า ผมจะลุกออกเมื่อจบเรื่องของผม ผมพูดถึงขนาดว่า ขออนุญาตกอดพี่ได๋สักครั้ง ในฐานะที่เป็นพี่สาวที่ดีที่ผมรู้จัก คือทุกคนทราบ ไม่ใช่ไม่ทราบ

 

\"ไพรวัลย์\" พูดแล้วสาเหตุออกจากรายการ นินทาประเทศไทย จนเป็นประเด็นดราม่า

 

 

ที่มา ไพรวัลย์ วรรณบุตร