"ออมสิน" ตอบแล้ว สินเชื่อกู้ได้สูงสุด 3 แสน ลงก่อนได้ก่อน สรุปยังไงแน่?

"ออมสิน" ตอบแล้ว สินเชื่อกู้ได้สูงสุด 3 แสน ลงก่อนได้ก่อน สรุปยังไงแน่?

"ออมสิน" ตอบแล้ว สินเชื่อกู้ได้สูงสุด 3 แสน ลงก่อนได้ก่อน ล่าสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว สรุปยังไงแน่จริงหรือมั่วเช็คเลย

จากกรณีที่มีการโพสต์และแชร์ข้อมูล "สินเชื่อ" ในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธนาคาร "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink ให้วงเงินสูงสุด 300,000 บาท นั้น

 

ล่าสุดทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ "ธนาคารออมสิน" กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูล "สินเชื่อ" Loans Multifunctional Westlink ในช่องทางเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ โดยระบุว่า "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ Loans Multifunctional Westlink วงเงินสูงสุด 300,000 บาท หรือ "ลงทะเบียนออมสิน" ให้ยืม 300,000 บาท ลงก่อนได้ก่อนนั้น ทางฝ่ายสื่อสารองค์กร ธ.ออมสิน ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า 

 

"ธนาคารออมสินไม่มีสินเชื่อในชื่อ Loans Multifunctional Westlink วงเงินสูงสุด 300,000 บาท และเปิดให้ลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อตามที่สื่อโซเชียลอ้างถึง อีกทั้งธนาคารไม่มีหน่วยงานในชื่อ Credit National Government Savings Bank แต่ประการใด"

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง 

 

 

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร 1115 

 

สรุปคือ ธนาคารออมสินไม่มีสินเชื่อในชื่อ Loans Multifunctional Westlink วงเงินสูงสุด 300,000 บาท และเปิดให้ลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อตามที่สื่อโซเชียลอ้างถึง

 

\"ออมสิน\" ตอบแล้ว สินเชื่อกู้ได้สูงสุด 3 แสน ลงก่อนได้ก่อน สรุปยังไงแน่?

 

ที่มา Anti-Fake News Center Thailand