"ออมสิน" แจงแล้ว "สินเชื่อฉุกเฉิน" วงเงิน 5 หมื่น อนุมัติทุกคน จริงหรือ?

"ออมสิน" แจงแล้ว "สินเชื่อฉุกเฉิน" วงเงิน 5 หมื่น อนุมัติทุกคน จริงหรือ?

ธนาคารออมสิน แจงแล้วปล่อยกู้ "สินเชื่อฉุกเฉิน" สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคนแค่มีบัญชีของออมสิน จริงหรือ?

"ธนาคารออมสิน" ชี้แจงล่าสุดกรณีที่มีการแชร์ข้อความ "ธ.ออมสิน" เปิดสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน นั้น 

 

 

โดย "ธนาคารออมสิน" ชี้แจงว่า กรณีการโพสต์ข้อมูลสินเชื่อเมื่อต้นปี 2565 ระบุว่า ธนาคารออมสินปล่อยเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วงเงิน 50,000 บาท อนุมัติทุกคน แค่มีบัญชีของออมสินนั้น ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ประเด็นดังกล่าวเป็น "ข่าวปลอม" 

เนื่องจากสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ได้สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 การโพสต์ข้อความดังกล่าวธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด ประชาชนที่พบเห็นโพสต์หรือข้อความในลักษณะดังกล่าวโปรดอย่าได้หลงเชื่อ ขอให้งดแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จเหล่านั้น 

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ

 

และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน  หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร 1115 

 

สรุปคือ : สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ ได้สิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 การโพสต์ข้อความดังกล่าวธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใด 

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

\"ออมสิน\" แจงแล้ว \"สินเชื่อฉุกเฉิน\" วงเงิน 5 หมื่น อนุมัติทุกคน จริงหรือ?