"ธนาคารออมสิน" แจงปล่อยสินเชื่อให้ยืมคนละ 15,000 บาท ผ่าน MyMo

"ธนาคารออมสิน" แจงปล่อยสินเชื่อให้ยืมคนละ 15,000 บาท ผ่าน MyMo

ธนาคารออมสิน ตอบประเด็นเรื่องที่มีการแชร์ ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ให้กู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น MyMo

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ให้กู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น MyMo ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ออมสิน" แจงแล้ว "สินเชื่อฉุกเฉิน" วงเงิน 5 หมื่น อนุมัติทุกคน จริงหรือ?

- "ธนาคารออมสิน" แจงให้ทุกอาชีพกู้ 30,000 ผ่อน 625 บาทต่อเดือน

 

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลสินเชื่อคืนความสุข เมื่อเดือนมกราคม 2565 โดยอ้างว่าเป็นสินเชื่อของธนาคารออมสิน ให้กู้ยืมวงเงิน 15,000 บาท ผ่าน MyMo ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก สินเชื่อคืนความสุข ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด

 

และสินเชื่อคืนความสุข ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น หากพบเห็นโพสต์การให้สินเชื่อคืนความสุข ผ่านสื่อใดๆ ในช่วงนี้เป็นต้นไปขอให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่า เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่หรือส่งต่อจึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเวบไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สินเชื่อคืนความสุข ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด และสินเชื่อคืนความสุข ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว

 

\"ธนาคารออมสิน\" แจงปล่อยสินเชื่อให้ยืมคนละ 15,000 บาท ผ่าน MyMo

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง , ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์