"ธนาคารออมสิน" แจงปล่อยกู้ 1 ล้านผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท

"ธนาคารออมสิน" แจงปล่อยกู้ 1 ล้านผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท

ธนาคารออมสิน ชี้แจงตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้านบาทผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท

ธนาคารออมสิน ชี้แจงตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธ.ออมสิน ให้กู้ซื้อบ้าน 1 ล้านบาทผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครม.ขยายเวลา ซอฟโลนท์ออมสิน ปล่อยกู้ถึง 30 ก.ย.65 บรรเทาผลกระทบโควิด-19

- พักหนี้ "ธนาคารออมสิน" ผ่านแอพฯ MyMo เช็คขั้นตอนครบจบ รีบทำก่อนหมดเขต

- ลงทะเบียนพักหนี้ "ธนาคารออมสิน" ต่ออีก 3 เดือนที่นี่ รีบเลยก่อนหมดเขต

 

กรณีการเผยแพร่ข้อมูลเมื่อเดือนธันวาคม 2564 โดยระบุว่าออมสินใจดี ให้ยืม 1 ล้านผ่อนแค่เดือนละ 10 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นการนำข้อมูลเก่ามาเผยแพร่ซ้ำ โดยสินเชื่อดังกล่าวคือ สินเชื่อบ้านผ่อนต่ำล้านละ 10 บาท ซึ่งสิ้นสุดโครงการไปตั้งแต่สิ้นปี 2563 แล้ว

 

ปัจจุบันไม่มีสินเชื่อดังกล่าวให้บริการตามที่เว็บไซต์ และเพจดังกล่าวอ้างแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีการประกาศเปิดรอบใหม่ ซึ่งการนำข้อมูลเก่ามาเผยแพร่ถือว่าไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางธนาคาร เป็นการจงใจนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์มีความผิดตามกฎหมาย ธนาคารจะได้ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

 

\"ธนาคารออมสิน\" แจงปล่อยกู้ 1 ล้านผ่อนคืนเดือนละ 10 บาท

 

ที่มา : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม