แชร์คลิป จยย.ซิ่งผ่านทางม้าลายเฉี่ยวหญิงสาวหวิดซ้ำรอย "หมอกระต่าย"

แชร์คลิป จยย.ซิ่งผ่านทางม้าลายเฉี่ยวหญิงสาวหวิดซ้ำรอย "หมอกระต่าย"

จากเหตุการณ์ "หมอกระต่าย" ถูก ส.ต.ต.นรวิทย์ บัวดก ขับบิ๊กไบค์พุ่งชนตรงทางม้าลายเสียชีวิต โลกออนไลน์แชร์คลิป จยย.ซิ่งผ่านทางม้าลายเฉี่ยวหญิงสาวหวิดซ้ำรอย

จากเหตุการณ์ "หมอกระต่าย" พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถูก ส.ต.ต.นรวิทย์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ.ขับบิ๊กไบค์พุ่งชนตรงทางม้าลาย หน้าสถาบันไตรภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่สะเทือนใจในสังคมไทยเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จากเหตุสลด "หมอกระต่าย" ย้อนสถิติ "คนเดินเท้า" ในไทย เสี่ยงชีวิตบนถนนที่สุด

 

เราได้สูญเสียบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทาง ทั้งๆที่ "หมอกระต่าย" ข้ามถนนโดยใช้ "ทางม้าลาย" อย่างถูกต้องทุกอย่าง ขณะเดียวกันจากรายงาน GLOBAL STATUS REPORT ON ROAD SAFETY ปี 2561 ขององค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตบนท้องถนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในเอเชีย โดยอยู่ที่ 32.7 คน ต่อประชากร 1 แสนคน โดยตัวเลขดังกล่าวสูงสุดเป็นอันดับ 9 ของโลก ซึ่งประเทศที่เหลือในกลุ่ม 10 อันดับแรกเกือบทั้งหมดอยู่ในแอฟริกา

 

มีการแจ้งข้อหา ส.ต.ต.นรวิทย์ บัวดก จากเหตุการณ์ขับบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" 7 ข้อหา ได้แก่ เอารถไม่ผิดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้, เอารถไม่เสียภาษีมาใช้, เอารถไม่มี พ.ร.บ. มาใช้, เอารถไม่มีกระจกมาใช้, ไม่ขับชิดทางด้านซ้าย, ไม่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย และ ขับรถประมาทจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

จากเหตุการณ์ "หมอกระต่าย" ล่าสุดเพจดัง เฮียขับรถ ได้แชร์คลิปก็ได้โพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ขณะชะลอจอดติดไฟแดงให้คนข้ามทางม้าลาย ซึ่งในคลิประบุเวลา 18.50 น. ของวันที่ 24 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

 

จากคลิปจะเห็นว่า มุมขวาของกล้องหน้ารถมีผู้หญิงท่านหนึ่ง ซึ่งกำลังจะข้ามถนนตรงทางม้าลาย ท่วาจู่ๆในขณะที่เธอก้าวลงถนน ก็มีรถมอเตอร์ไซค์บิดมาด้วยความเร็วแบบไม่ชะลอ หญิงท่านนี้ถึงกับรีบถอยหลังกลับและรถมอเตอร์ไซค์ก็เฉี่ยวเธอไปชนิดเผาขน สร้างความตกใจให้แก่คนที่อยู่ในรถเป็นอย่างมาก คลิปนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งๆที่เหตุการณ์ หมอกระต่าย เพิ่งจะเกิดขึ้นแท้ๆ แต่เรายังเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆในสังคมบ้านเรา ซึ่งคนในคลิปถึงกับพูดว่า "ไม่แปลกใจเลยที่หมอโดนชน"

 

 

คลิปจากเพจ : เฮียขับรถ