ครอบครัว "หมอกระต่าย" เตรียมเค้กแต่ต้องมาจัดในงานศพ ไม่ห้าม ส.ต.ต.จะบวชให้

ครอบครัว "หมอกระต่าย" เตรียมเค้กแต่ต้องมาจัดในงานศพ ไม่ห้าม ส.ต.ต.จะบวชให้

ครอบครัว “หมอกระต่าย” เตรียมเค้กวันเกิดให้ พ่อเผยหาก ส.ต.ต.จะบวชให้ก็ไม่ห้าม ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วย ส่วนจะมาร่วมงานก็ไม่ว่า ชี้ยังตอบไม่ได้ว่ายังศรัทธากฎหมายไทย ขณะตำรวจ อคฝ. เพื่อนร่วมกองร้อยกับ ส.ต.ต.ร่วมแสดงความเสียใจด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศรกเศร้า

ความคืบหน้ากรณี พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” ถูก ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่บิ๊กไบค์ชน ระหว่างข้ามทางม้าลายเสียชีวิต (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้ (24 ม.ค.) ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน บรรยากาศก่อนงานสวดอภิธรรมศพ พญ.วราลัคน์ เป็นคืนที่ 2 บรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติเดินเข้ามาร่ำไห้และสวมกอดกับครอบครัวผู้ตาย อีกทั้งในวันนี้ ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของ “หมอกระต่าย” อีกด้วย
 

ครอบครัว \"หมอกระต่าย\" เตรียมเค้กแต่ต้องมาจัดในงานศพ ไม่ห้าม ส.ต.ต.จะบวชให้

นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย กล่าวว่า หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะบวชให้หมอกระต่ายทางครอบครัวก็ไม่ห้าม แต่ให้ไปบวชของเขาเอง ไม่เกี่ยวกับงานของเรา มองว่าเขาอยากจะทำบุญให้กับลูกสาวก็ขอบคุณในน้ำใจของเขา ขอร่วมอนุโมทนาด้วย และหากจะมาร่วมงานจนถึงวันฌาปนกิจ ก็มาในฐานะแขกได้ ไม่ได้รังเกียจ ถือว่าเป็นเกียรติกับเราด้วย อย่างไรก็ตาม วานนี้มีนายตำรวจเข้ามาร่วมในงานพิธีคืนแรก แต่ยังไม่เห็น ส.ต.ต.นรวิชญ์

ส่วนวันคล้ายวันเกิด “หมอกระต่าย” วันนี้ ได้เตรียมทำบุญทำสังฆฑานไปให้ ซึ่งปกติ เราจะทานอาหารร่วมกัน และทานเค้ก แต่ปีนี้ก็เตรียมเค้กไว้ให้เขาดู เขาชอบอาหารฝีมือพ่อ บางทีถ้าไม่สะดวกทำให้ ก็จะซื้ออาหารมาทานที่บ้าน หรือออกไปทานข้างนอก แต่ของพิเศษที่เขาชอบตนไม่รู้จัก เป็นของสวยๆ งามๆ ซึ่งน้องสาวเขารู้จักดี

“ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่น่าจะมีการเบี่ยงประเด็นอะไร ขอเคลียร์เรื่องพิธีให้เสร็จก่อน แต่ตอนนี้ไม่ขอตอบว่ายังศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมไทยหรือไม่ ต้องตามดูต่อไป” นายแพทย์อนิรุทธ์ กล่าว

ครอบครัว \"หมอกระต่าย\" เตรียมเค้กแต่ต้องมาจัดในงานศพ ไม่ห้าม ส.ต.ต.จะบวชให้

ขณะที่วันนี้ได้มีตำรวจระดับนายสิบกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เดินทางมาเข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพ และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ตายด้วย 

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับตำรวจที่มาร่วมงาน ระบุว่า ตำรวจชุดที่เข้ามานี้เป็นกองร้อยเดียวกับ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ซึ่งตอนนี้ทราบว่าเจ้าตัวบาดเจ็บอยู่ ยังไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน แต่คาดว่าจะเข้ามาร่วมในงานด้วย