"ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ แล้วตาเหลือง หนุ่มเผยสาเหตุ อัพเดทอาการล่าสุด

"ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ แล้วตาเหลือง หนุ่มเผยสาเหตุ อัพเดทอาการล่าสุด

หนุ่มท่านหนึ่งที่เจ้าตัวได้ "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ (Pfizer) ปรากฏว่า เขามีอาการตาสีเหลือง หนุ่มเผยสาเหตุ อัพเดทอาการล่าสุด

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปหนุ่มท่านหนึ่งที่เจ้าตัวได้ "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ (Pfizer) ปรากฏว่า เขามีอาการตาสีเหลือง ท่ามกลางการตั้งข้อสงสัยของชาวโซเชียลว่า เป็นผลมาจากการไป "ฉีดวัคซีนโควิด-19" หรือไม่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เปิดรอบเก็บตก Walk In "ฉีดวัคซีนเข็มแรก"

- นนท์ booster ขยายเงื่อนไข "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ เช็คที่นี่

 

โดยหนุ่มท่านนี้ได้โพสต์ภาพหลัง "ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ (Pfizer) โดยเป็นภาพที่ตัวเองนั้นดวงตาสีขาวของเขาเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันเจ้าตัวได้อธิบายด้วยว่าสาเหตุที่ดวงตากลายเป็นสีเหลือง เนื่องจากเขานั้นแพ้ตับ โดยคลิปนี้กลายเป็นที่สนใจจากชาวเน็ต และมีคนเข้ามาดูมากกว่า 4.4 ล้านครั้ง 

 

"ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ แล้วตาเหลือง หนุ่มเผยสาเหตุ อัพเดทอาการล่าสุด

 

ขณะเดียวกัน หนุ่มท่านนี้ยังได้อัพเดทอาการล่าสุดของเจ้าตัวเมื่อเข้าสู่วันที่ 4 ซึ่งอาการตาเหลืองของเขานั้น เริ่มจางลงแล้ว คุณหมอได้มาเปลี่ยนน้ำเกลือให้ พร้อมกับเจาะเลือดไปตรวจค่าตับ ซึ่งหนุ่มท่านนี้ก็ได้ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจด้วย

 

สำหรับอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนโควิดที่เราเห็นได้ทั่วไปนั้น ก็จะมีทั้ง มีไข้ต่ำ ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลีย ปวดบริเวณที่ฉีด ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นอาการไม่รุนแรง สามารถเกิดขึ้นได้หลังฉีดวัคซีน ส่วนอาการรุนแรงนั้น ก็จะมีทั้ง ไข้สูง แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ปวดศีรษะรุนแรง ปากเบี้ยวกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีจุดเลือดออกจำนวนมาก ผื่นขึ้นทั้งตัว อาเจียนมากกว่า 5 ครั้ง ชักหมดสติ ซึ่งหากมีอาการรุนแรงควรพบแพทย์ทันที

ดูคลิป

 

"ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ แล้วตาเหลือง หนุ่มเผยสาเหตุ อัพเดทอาการล่าสุด

 

อัพเดทอาการล่าสุด

 

"ฉีดวัคซีนเข็ม 3" ไฟเซอร์ แล้วตาเหลือง หนุ่มเผยสาเหตุ อัพเดทอาการล่าสุด

 

CR : Tiktok