"พระมหาสมปอง" ขอบคุณ 30 ปีวงการสงฆ์ จับตาเตรียมลาสิกขาวันนี้

"พระมหาสมปอง" ขอบคุณ 30 ปีวงการสงฆ์ จับตาเตรียมลาสิกขาวันนี้

"พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณ 30 ปีในวงการสงฆ์ จับตาเตรียมลาสิกขาวันนี้ โดยตามกำหนดนั้น พระมหาสมปอง วางแพลนที่จะลาสิกขาในช่วงบ่าย

"พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ล่าสุดเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณ 30 ปีในวงการสงฆ์ ซึ่งในวันนี้ (29 ธ.ค.2564) ตามกำหนดนั้น พระมหาสมปอง วางแพลนที่จะลาสิกขาในช่วงบ่ายวันนี้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พระมหาสมปอง" เปลี่ยนชื่อเพจเป็นบุคคลสาธารณะ หรือจะเป็นสัญญาณลาสึก?

- "พระมหาสมปอง" ขอระงับทำงานการเมืองไว้ก่อน หลังหลายฝ่ายไม่สบายใจ

- "พระมหาสมปอง" ลา พระพยอม เลื่อนลาสิกขาเร็วขึ้น สนรับเป็นโฆษกพรรคการเมือง

 

โดย "พระมหาสมปอง" ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ขอห้ามสื่อมวลชนไปทำข่าวแต่จะบันทึกคลิปไว้ให้ พร้อมชี้แจงถึงเหตุที่ต้อง เลื่อนการลาสิกขาจากเดิมที่เคยบอกว่าวันที่ 2 มกราคม 2565 ว่าทางพระผู้ใหญ่บอกฤกษ์ไม่ดีหากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าให้เลือกวันที่ 1 หรือ 3 ม.ค.2565 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.2564 นี้แทน

 

ล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ แม่ปอง ที่มีการเปลี่ยนชื่อจาก พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ก่อนหน้านี้ได้เคลื่อนไหวโดย "พระมหาสมปอง" เป็นข้อความที่ระบุว่า "ขอบคุณ 30 ปีในวงการสงฆ์ ขอเป็นอุบาสก ยอยกพระพุทธศาสนา อุปถัมภ์พระเถรานุเถระ พระหนุ่ม-เณรน้อย ส่งเสริมการเรียนบาลีไปตลอดชีวิตของ แม่ปอง ครับผม" 

 

โพสต์นี้มีบุคคลมีชื่อเสียงทั้งนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย , หมออั้ม อิราวัต อารีกิจ อดีตนักร้อง รวมถึง รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย