"โฆษกพลังธรรมใหม่" ฟันธงอนาคต "พระมหาสมปอง" ลงการเมือง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" 

"โฆษกพลังธรรมใหม่" ฟันธงอนาคต "พระมหาสมปอง" ลงการเมือง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" 

"โฆษกพลังธรรมใหม่" เชื่อหลังสึก "พระมหาสมปอง" ร่วมงานการเมือง "เพื่อไทย-ก้าวไกล" ขออย่าใช้ผ้าเหลืองบังหน้าสร้างราคาให้ตัวเอง

18 ธ.ค.2564 นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว"Mahussajuk Sodee"ระบุถึงกระแสการทาบทาม “พระมหาสมปอง”นักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง มาทำงานพรรคการเมืองในขณะนี้ว่า ตนเชื่อว่าพระมหาสมปองมีธงอยู่ในใจแล้วว่า จะไปอยู่พรรคเพื่อไทยหรือพรรคก้าวไกลแน่นอน

เพราะจากพฤติกรรมการแสดงออกของพระมหาสมปองมีทิศทางที่ชัดเจนว่า ไม่ชอบการบริหารประเทศของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมักจะออกมาตำหนิอยู่บ่อยครั้ง มาว้นนี้ เมื่อพระมหาสมปองจะสึกถึงกับต้องยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ไปขอพึ่งบารมีพรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีเลยหรือ 

"ถ้าพระมหาสมปองจะสึกเพื่อไปเล่นการเมือง ก็ไม่ควรโทษใครว่าเป็นเหตุที่ทำให้ตัวเองต้องสึก ควรยอมรับไปเลยว่าตัวเองพ่ายแพ้ต่อกิเลสตัณหาภายในจิตใจ ต้องการกลับไปเป็นคฤหัสถ์ สิ่งที่ควรสำนึกในบุญคุณคือพระศาสนา,ผ้าเหลือง,ข้าวน้ำที่ญาติโยมเลี้ยงดูมาตลอดการบวชเรียน ต้องทำตัวให้เหมาะสมกับคำว่าทิตหรือบัณฑิตในทางพุทธศาสนาจะได้ไม่ต้องอายชาวบ้านชาวเมือง เดี๋ยวเขาจะหาว่าบวชเปลืองข้าวสุก

นาย มหัศจักร กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าคนในสังคมมองออกถึงพฤติพระสงฆ์รูปนี้ วันนี้พระมหาสมปองยังอยู่ภายใต้ผ้าเหลือง ใช่เวลาที่เหมาะสมหรือที่จะมาเร่ขายตัวเอง เอาผ้าเหลืองมาบังหน้าสร้างราคาให้กับตัวเองหรือไม่ ตนขอเตือนให้พระมหาสมปองใจเย็น ๆ สิ้นเดือนนี้ก็จะสึกออกไปแล้ว และจะไปหากินเลี้ยงชีพด้วยวิธีใดก็เอาให้เต็มที่ แต่เวลานี้อย่าสร้างความมัวหมองให้กับพุทธศาสนาที่ได้ชุบลี้ยงพวกเรามาตั้งแต่เด็กเป็นเณรน้อยบ้านนอกตัวเล็กๆจนได้ดิบได้ดีในตอนนี้เลย