"พระมหาสมปอง" ลา พระพยอม เลื่อนลาสิกขาเร็วขึ้น สนรับเป็นโฆษกพรรคการเมือง

"พระมหาสมปอง" ลา พระพยอม เลื่อนลาสิกขาเร็วขึ้น สนรับเป็นโฆษกพรรคการเมือง

"พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต เดินทางไปกราบลา "พระพยอม" กัลยาโณ หลังตัดสินใจเตรียม "ลาสิกขา" เบื้องต้นจะลาสิกขาในช่วงบ่ายของวันที่ 29 ธ.ค.2564

(17 ธ.ค.2564) เมื่อเวลา 10.00 น. บรรยากาศที่ "วัดสวนแก้ว" โดย "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต เดินทางไปกราบลา "พระพยอม" กัลยาโณ หลังตัดสินใจเตรียม "ลาสิกขา" เบื้องต้นจะลาสิกขาในช่วงบ่ายของวันที่ 29 ธ.ค.2564

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดแชท "พระมหาสมปอง" ตอบหมอแล็บชวนเตะบอล หลังคลิปว่อนเตรียมสึก 2 ม.ค.2565

- คำอำลา พระมหาสมปอง ถึง "พระมหาไพรวัลย์" ใจหาย นับถอยหลังใกล้ถึงวันลาสิกขา

- "พระมหาสมปอง" แฉปมจะถูกจับสึก ออก "โหนกระแส" เปิดใจ

 

โดย "พระมหาสมปอง" ขอห้ามสื่อมวลชนไปทำข่าวแต่จะบันทึกคลิปไว้ให้ พร้อมชี้แจงถึงเหตุที่ต้อง เลื่อนการลาสิกขาจากเดิมที่เคยบอกว่าวันที่ 2 มกราคม 2565 ว่าทางพระผู้ใหญ่บอกฤกษ์ไม่ดีหากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าให้เลือกวันที่ 1 หรือ 3 ม.ค.2565 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.2564 นี้แทน

 

"พระมหาสมปอง" พูดถึงชีวิตหลังจากที่ลาสิกขาว่า เตรียมมุ่งไปทำธุรกิจครบวงจรภายใต้ชื่อแบรนด์แม่ปอง โดยจะทำธุรกิจคอสเมติกหรือแม่ปอง คอสเมติก , แม่ปองของกิน (ปลาร้า น้ำพริก กาแฟ) , แม่ปองของใช้ (ยาสีฟัน) , การเขียนหนังสือ หรือทำรายการชวนวัยรุ่นเข้าวัด อาจชักชวนน้องจัดร่วมกัน (อดีตพระมหาไพรวัลย์) , ค่ายเพลง แม่ปองฮักมิวสิคที่เชียงใหม่ รับออดิชั่นรับคนทุกเพศวัยมาร้องเพลง , และรับรีวิวสินค้ารวมถึงสินค้าบางอย่างจะฝาก "พิมรี่พาย" ขาย โดยทุกยอดการขายจะคืนสู่สังคม 10%

 

 

เรื่องการเมือง พระมหาสมปอง ระบุว่า มีการพูดคุยกันจริง เพราะอยากช่วยเหลือสังคม โดยอาจเข้าไปทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคใดพรรคหนึ่ง เบื้องต้นมีการพูดคุยกับคุณ วัน อยู่บำรุง ที่ช่วยพูดคุยให้กับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยและขอออกไปทำธุรกิจสักพัก จนถึงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน แต่ถ้าไม่ได้ ส่วนตัวมีเบอร์คุณสิระ เจนจาคะ อยู่เช่นกัน 

 

เบื้องต้นมีการยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ คือ 

 

1.ช่วยชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท 

2.ขอเงินขวัญถุงติดตัว เพราะตนเองไม่มีเงินเลย 

3.ขอเงินเดือนให้มีรายได้ครองชีพได้ 

 

โดยขอย้ำว่า ถ้าตนเองเล่นการเมืองในอนาคตเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ยืนยันไม่ใช่เร็วๆนี้ รอเวลาที่เหมาะสม และยืนยันว่าจะไม่ทิ้งอุดมการณ์ที่จะช่วยเหลือประชาชน