"พระมหาสมปอง" เปลี่ยนชื่อเพจเป็นบุคคลสาธารณะ หรือจะเป็นสัญญาณลาสึก?

"พระมหาสมปอง" เปลี่ยนชื่อเพจเป็นบุคคลสาธารณะ หรือจะเป็นสัญญาณลาสึก?

"พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดเผยว่าเตรียม "ลาสิกขา" ซึ่งเบื้องต้นจะลาสึกในช่วงบ่ายของวันที่ 29 ธ.ค.2564 ล่าสุด มีการเปลี่ยนชื่อเพจแล้ว พร้อมลักษณะประเภทของเพจเป็นบุคคลสาธารณะด้วย

(25 ธ.ค.2564) "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดเผยว่าเตรียม "ลาสิกขา" ซึ่งเบื้องต้นจะลาสึกในช่วงบ่ายของวันที่ 29 ธ.ค.2564 ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พระมหาสมปอง" ลา พระพยอม เลื่อนลาสิกขาเร็วขึ้น สนรับเป็นโฆษกพรรคการเมือง

- "พระมหาสมปอง" ขอระงับทำงานการเมืองไว้ก่อน หลังหลายฝ่ายไม่สบายใจ

 

ล่าสุดสัญญาณการ "ลาสิกขา" ของ "พระมหาสมปอง" เริ่มจะเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเพจของ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ล่าสุดได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจแล้ว ซึ่งหากยังจำกันได้จะเป็นเหมือนกับอดีต "พระมหาไพรวัลย์" ที่ก่อนสึกก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กในลักษณะเช่นนี้ ก่อนจะทำการลาสิกขาในเวลาต่อมา 

 

โดยเพจเฟซบุ๊กเดิมของ "พระมหาสมปอง" เดิมนั้นชื่อ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต และได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น "แม่ปอง" แล้วพร้อมเปลี่ยนประเภทของเพจเป็นบุคคลสาธารณะ ท่ามกลางชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นพูดถึงการเปลี่ยนชื่อเพจครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม 

 

"พระมหาสมปอง" เปลี่ยนชื่อเพจเป็นบุคคลสาธารณะ หรือจะเป็นสัญญาณลาสึก?

 

สำหรับ พระมหาสมปอง ที่ก่อนหน้านี้ เดินทางไปกราบลา "พระพยอม" กัลยาโณ ที่ "วัดสวนแก้ว"พร้อมชี้แจงถึงเหตุที่ต้อง เลื่อนการลาสิกขาจากเดิมที่เคยบอกว่าวันที่ 2 มกราคม 2565 ว่าทางพระผู้ใหญ่บอกฤกษ์ไม่ดีหากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าให้เลือกวันที่ 1 หรือ 3 ม.ค.2565 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.2564 นี้แทน

 

 

"พระมหาสมปอง" พูดถึงชีวิตหลังจากที่ลาสิกขาว่า เตรียมมุ่งไปทำธุรกิจครบวงจรภายใต้ชื่อแบรนด์แม่ปอง โดยจะทำธุรกิจคอสเมติกหรือแม่ปอง คอสเมติก , แม่ปองของกิน (ปลาร้า น้ำพริก กาแฟ) , แม่ปองของใช้ (ยาสีฟัน) , การเขียนหนังสือ หรือทำรายการชวนวัยรุ่นเข้าวัด อาจชักชวนน้องจัดร่วมกัน (อดีตพระมหาไพรวัลย์) , ค่ายเพลง แม่ปองฮักมิวสิคที่เชียงใหม่ รับออดิชั่นรับคนทุกเพศวัยมาร้องเพลง , และรับรีวิวสินค้ารวมถึงสินค้าบางอย่างจะฝาก "พิมรี่พาย" ขาย โดยทุกยอดการขายจะคืนสู่สังคม 10%

 

ส่วนเรื่องทำงานด้านการเมืองที่ พระมหาสมปอง เปิดเผยก่อนหน้านี้นั้น ยืนยันว่าจะไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เนื่องจากลูกเพจและผู้หลักผู้ใหญ่ไม่สบายใจเกี่ยวกับเรื่องนี้จึงขอระงับเอาไว้ก่อน