SO ดึง "ท็อป-จิรายุส" นั่งบอร์ดยุทธศาสตร์ มีผล 4 ม.ค.65

SO ดึง "ท็อป-จิรายุส" นั่งบอร์ดยุทธศาสตร์ มีผล 4 ม.ค.65

บอร์ด "สยามราชธานี" ดึง "ท็อป จิรายุส" ซีอีโอบิทคับ ยูนิคอร์นแห่งที่ 2 ของไทย ร่วมเป็นกรรมการด้านยุทธศาสตร์ เสริมกลยุทธ์ - ธุรกิจที่มีศักยภาพมาต่อยอด SO ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

นายณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้นำด้านธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจร (Outsourcing Services) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้มีการแต่งตั้ง นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการยุทธศาสตร์ของบริษัท แทนกรรมการที่ลาออกไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ 4 ม.ค.2565 เป็นต้นไป

“เหตุผลที่มีการแต่งตั้งคุณจิรายุสเป็นกรรมการแทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลง เนื่องจากเห็นว่าเป็นบุคคลและผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและมีศักยภาพที่น่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องให้กับสยามราชธานีเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต”

ทั้งนี้ ตามกฎหมายตำแหน่งกรรมการดังกล่าว SO สามารถแต่งตั้งได้ทันที เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยไม่ต้องขอมติประชุมผู้ถือหุ้น

อย่างไรก็ดี หน้าที่และความรับผิดชอบของกรรมการด้านยุทธศาสตร์คือ ช่วยกำกับให้ฝ่ายบริหารจัดทำแผนยุทธศาสตร์ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างยั่งยืน

อีกทั้งยังร่วมพิจารณากลั่นกรองของฝ่ายจัดการที่มีการนำเสนอโครงการต่างๆ หรือการขยายกิจการการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมคำนึงถึงความเสี่ยงจากการลงทุนด้วยเช่นกัน

รวมถึงการกำกับศึกษาความเป็นไปได้สำหรับโครงการการลงทุนในธุรกิจและติดตามความคืบหน้าจากโครงการที่ลงทุน พร้อมให้คำแนะนำต่างๆ ต่อปัญหาและอุปสรรค์ที่อาจเกิดขึ้นกับโครงการ

สำหรับประวัติ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ปัจจุบันอายุ 31 ปี เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเงินดิจิทัล (คริปโทเคอร์เรนซี) และบล็อกเชนเทคโนโลยี โดยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ Bitkub ซึ่งเป็นเวบไซต์ให้บริการการซื้อขายเงินดิจิทัลต่างๆ จนปัจจุบันได้ประกาศเป็นยูนิคอร์นลำดับที่ 2 ของประเทศไทย