ตอบแล้ว โอนเงิน 1,000 ให้ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" จริงหรือ

ตอบแล้ว โอนเงิน 1,000 ให้ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" จริงหรือ

กระทรวงการคลัง ชี้แจงจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เสนอข้อมูลว่ารัฐโอนเงิน 1,000 บาทให้ผู้ที่ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ บัตรคนจนเป็นของขวัญปีใหม่ 2565

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่เสนอข้อมูลว่ารัฐโอนเงิน 1,000 บาทให้ผู้ที่ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ บัตรคนจนเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ล่าสุด กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง โร่ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "เยียวยาล่าสุด" คนกลางคืนเฮ รับ 5,000 กำหนดวันโอนเงินแล้ว เช็คเลย ใครได้บ้าง

- "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" 2565 ประกาศเงื่อนไข หลักเกณฑ์ คาดวัน-วิธีลงทะเบียน

- เช็คสิทธิ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เดือนธันวาคม 2564 ได้สิทธิอะไรบ้าง?

 

ล่าสุด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นที่ว่า รัฐโอนเงิน 1,000 บาทให้ผู้ที่ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ บัตรคนจนเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่มเติมแต่อย่างใด กดจากตู้ ใช้ได้ทันทีนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

โดยทางกลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า กระทรวงการคลังยังไม่มีมาตรการจ่ายเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแต่อย่างใด

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าวและขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดได้ที่เว็บไซต์ https://www.mof.go.th หรือโทร 02-126-5800

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กระทรวงการคลังยังไม่มีมาตรการจ่ายเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่อย่างใด 

 

ตอบแล้ว โอนเงิน 1,000 ให้ผู้ถือ \"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ\" จริงหรือ

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง , ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม