"ชัยวุฒิ"แย้ม "กปปส." จ่อเปิดตัว แคนดิเดต ชิง "ผู้ว่าฯกทม."

"ชัยวุฒิ"แย้ม "กปปส." จ่อเปิดตัว แคนดิเดต ชิง "ผู้ว่าฯกทม."

"ชัยวุฒิ" เผย "พปชร." ไม่เคยพูดถึงชื่อ "มาดามแป้ง" ลงชิง "ผู้ว่าฯกทม." โยน ฟัง "กก.บห." บ่ายนี้ ชี้ แคนดิเดต ปชช.ต้องยอมรับ ศรัทธา เชื่อมั่น แย้ม กลุ่ม "กปปส." จ่อ เปิดตัว ชี้ เลือกซ่อม ชุมพร-สงขลา ต้องมอง พรรคจะเดินต่ออย่างไร ให้เข้มแข็งในการทำงานอนาคต

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จะส่ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ขอให้รอฟังที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพปชร. บ่ายวันนี้ แล้วจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง ว่าจะส่งหรือไม่ส่ง แต่ชื่อของนางนวลพรรณ ตนไม่เคยได้ยินการพูดคุยกันในพรรค 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้อยู่ที่พรรคการเมืองอย่างเดียว แต่อยู่ที่ตัวผู้สมัครด้วย ที่ต้องเป็นคนที่ประชาชนยอมรับและศรัทธา เชื่อมั่น เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคการเมืองโดยเฉพาะพรรคแกนนำรัฐบาลไม่ได้มีความสัมพันธ์กันโดยตรงในอดีต บางทีก็คนละพรรคกับพรรครัฐบาลก็มี ถือว่าอาจจะไม่สอดคล้องทั้งหมดกับการทำงานของรัฐบาล แต่ก็ยังมีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่เปิดตัว เช่นกลุ่ม กปปส. ก็จะมีการเปิดตัวด้วย ขอให้รอติดตามดูก่อน 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงความชัดเจนการเลือกตั้งซ่อม ชุมพร เขต1 และ สงขลา เขต6 ว่า ทุกอย่างจะชัดเจน หลังการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ ส่วนแนวโน้มพรรคจะส่งหรือไม่นั้น ทั้งที่ผู้สมัครเปิดตัวกันแล้วนั้น คงต้องหารือกันในพรรค เนื่องจากการส่งผู้สมัคร ทั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้งซ่อม มีผลกระทบทางการเมืองกับพรรคในภาพรวม จึงต้องมองให้ดีในทุกมิติ เนื่องจากทุกเรื่องมีผลกระทบกันหมด ทั้งการทำงานในอนาคตของพรรคร่วมรัฐบาลและการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงต้องคิดให้รอบครอบ แต่สุดท้ายก็ต้องมองถึงความเข้มแข็ง ของพรรคพปชร.ด้วย ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และทำงานให้ประชาชนได้ต่อไปในอนาคต