ศาลทุจริตฯเริ่มไต่สวนทุจริตสายสีส้ม

ศาลทุจริตฯเริ่มไต่สวนทุจริตสายสีส้ม

รายงานข่าวแจ้งว่า ตามที่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ยื่นฟ้องนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุน 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) อีก 6 คน

รายงานข่าวแจ้งว่า ตามที่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ยื่นฟ้องนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุน 2562 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) อีก 6 คน กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และมาตรา 165 ในการเปิดประมูลโครงการนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2564 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดไต่สวนคดีเป็นครั้งแรก โดยมีนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTSC เข้าให้การต่อศาล และนายสุรพงษ์ จะเข้าให้การต่อศาลครั้งที่สองในวันที่ 20 ธ.ค.2564 จากนั้นในวันที่ 24 ธ.ค.2564 นางสาวกนกรัตน์ ขุนทอง อดีต ผอ.กองจัดทำงบประมาณด้านเศรษฐกิจ 4 อดีตกรรมการผู้แทนสำนักงบประมาณ ในคณะกรรมการคัดเลือกฯมีกำหนดจะเข้าให้การต่อศาลฯ รวมมีการไต่สวนทั้งสิ้น 3 ครั้ง 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าศาลจะนัดฟังคำสั่งคดีในเดือน ม.ค. 2565