"ธนาคารออมสิน" ปล่อยสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 ทุกอาชีพ สรุปจริงหรือไม่

"ธนาคารออมสิน" ปล่อยสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 ทุกอาชีพ สรุปจริงหรือไม่

ประเด็นเรื่อง ออมสินปล่อยสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 อนุมัติทุกอาชีพ ล่าสุด ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ดำเนินตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ตามที่มีข้อมูลสินเชื่อปรากฏในสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ออมสินปล่อยสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 อนุมัติทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ข่าวปลอม! กรุงไทย-ออมสิน ร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ-สินเชื่อเงินด่วน

- วิธีลงทะเบียนสินเชื่อ "ออมสิน" โครงการ "สร้างงานสร้างอาชีพ" สูงสุด 3 แสนบาท

- เช็คเลย "สินเชื่อออมสิน" เอาใจร้านค้าร่วมโครงการรัฐฯ ให้กู้สูงสุด 200,000

 

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลสินเชื่อ QR รายวัน เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง "ธนาคารออมสิน" กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ธนาคารได้ชะลอให้บริการผลิตสินเชื่อ QR รายวัน โดยงดรับคำขอกู้ และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ QR รายวัน มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 แล้ว ซึ่งหากพบเห็นโพสต์การให้กู้สินเชื่อ QR รายวัน ผ่านสื่อใดๆจึงถือเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่หรือส่งต่อจึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

 

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินได้งดรับคำขอกู้ และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ QR รายวัน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ซึ่งหากพบเห็นการให้กู้สินเชื่อ QR รายวัน หลังเดือนตุลาคม ถือเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

\"ธนาคารออมสิน\" ปล่อยสินเชื่อ QR รายวันกู้ได้ 50,000 ทุกอาชีพ สรุปจริงหรือไม่