"เงินประกันราคาข้าว" ธ.ก.ส.ชาวนาแห่กดเงินคึกคัก เช็คขั้นตอนตรวจสอบที่นี่

ชาวนาพิมายแห่กดเงินส่วนต่าง "ประกันราคาข้าว" กันคึกคักแน่นหน้าตู้เอทีเอ็ม "ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร" (ธ.ก.ส.) พร้อมนำเงินไปลงทุนทำนาปรังรอบใหม่ทันที

(11ธ.ค.2564) ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม สำนักงานที่ทำการ "ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร" (ธ.ก.ส.) สาขาอำเภอพิมาย จ.นครราชสีมา มีชาวเกษตรกรชาวนาในพื้นที่เดินทางมากดเงินและอัพเดทสมุดบัญชีธนาคารกันคึกคัก หลังทราบข่าวว่า ทางธนาคารฯ ได้เบิกจ่ายเงินส่วนต่าง "โครงการประกันรายได้เกษตรกร" ผู้ปลูกข้าวให้กับเกษตรกรที่ได้ลงทะเบียนผู้ปลูกข้าวประจำปี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "เงินประกันราคาข้าว" ธกส. เริ่มโอนจ่ายแล้ววันนี้ เช็คเลย!!

- ตรวจสอบ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" ส่วนต่าง "ประกันราคาข้าว" งวดที่ 9

 

ซึ่งโครงการประกันรายได้ข้าว (ความชื้น 15%) สำหรับข้าวหอมมะลิ ประกันรายได้ที่ 15,000 บาทต่อตันครัวเรือนละไม่เกิน 14 ตัน , ข้าวหอมมะลินอกพื้นที่ 14,000 บาทต่อตันไม่เกิน 16 ตัน , ข้าวหอมปทุมธานี 11,000 บาทต่อตันไม่เกิน 25 ตัน , ข้าวเจ้า 10,000 บาทต่อตัน ไม่เกิน 30 ตัน และข้าวเหนียว 12,000 บาทต่อตันไม่เกิน 16 ตัน ซึ่งชาวนาในพื้นที่อำเภอพิมายส่วนใหญ่ปลูกข้าวหอมมะลิ ทำให้ได้รับเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 10,000 - 30,000 บาท ลดหลั่นไปตามสิทธิ์ของตนและต่างมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

 

จากการสอบถามชาวนารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้ทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ว่า ภาครัฐได้ดำเนินการเบิกจ่ายเงินส่วนต่างประกันราคาข้าวให้กับชาวนา ตนจึงได้รีบเดินทางมาเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้า ธ.ก.ส.พิมาย จะได้นำเงินส่วนต่างที่ได้ ไปจ่ายค่าปุ๋ยและค่ารถไถนาเพื่อทำนาปรังรอบใหม่ทันที ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้ช่วยเหลือ เพราะถึงแม้ราคาข้าวจะตกต่ำ แต่ก็ยังได้เงินช่วยเหลือในส่วนนี้มาทดแทนไว้ใช้ลงทุนทำนากันต่อไป

 

 

ตรวจสอบสถานะขั้นตอน-ช่องทางตรวจสอบเงิน ดังนี้

 

1.เข้าสู่เว็บไซต์ chongkho.inbaac.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

2.กรอกเลขประจำตัวประชาชน เพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2564 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันที หลังจากกรอกเลขบัตรประชาชน โดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

 

3.ตรวจสอบข้อมูลในแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์แล้วเรียบร้อย หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดูแลเกษตรกรผู้ปลูกข้าวครอบคลุมกว่า 4.68 ล้านคน

 

โดยประกันรายได้ให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2564/65 (รอบที่ 1) กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปลูกข้าวระหว่างวันที่ 1 เม.ย.- 31 ต.ค. 2564 ยกเว้นภาคใต้ ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย. 2564 - 28 ก.พ. 2565