เอกชนชงรัฐไฟเขียวคนละครึ่งเฟส 4 เป็นของขวัญปีใหม่

เอกชนชงรัฐไฟเขียวคนละครึ่งเฟส 4 เป็นของขวัญปีใหม่

เอกชนเสนอรัฐต่อมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 - ช้อปดีมีคืน - ลดค่าน้ำ ค่าไฟ ให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน "สนั่น" แนะรัฐออกมาตรการให้โดนใจประชาชน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้า แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาคเอกชนเตรียมเสนอนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง พิจารณาขยายมาตรการคนละครึ่งออกไปเป็นเฟส 4 วงเงิน 1,500 บาทต่อคน หลังจากดำเนินมาตรการดังกล่าวมาแล้ว 3 เฟส ซึ่งจะเป็นไปตามจำนวนเงินที่ภาคเอกชนเคยเสนอให้มีการแจกเงินคนละ 6,000 บาท เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ขณะนี้รัฐบาลยังมีเงินกู้เหลืออีก 2 แสนล้านบาท ก็น่าจะนำมาใช้ได้

“เห็นว่า หากรัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อะไรก็ควรพิจารณาในสิ่งที่โดนใจประชาชน ซึ่งมาตรการคนละครึ่ง และช้อปดีมีคืน เป็นมาตรการที่ตรงกับความต้องการของประชาชน “นายสนั่น กล่าว

ขณะที่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลควรมอบให้กับประชาชนคือ การลดค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า ซึ่งที่ผ่านมา มีการดำเนินมาตรการดังกล่าวเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้ประกอบการรายย่อย และประชาชนทั่วไปเป็นระยะเวลา 3 เดือน

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์