อย่าแชร์ ออมสิน-กรุงไทย ออกสินเชื่อร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ

อย่าแชร์ ออมสิน-กรุงไทย ออกสินเชื่อร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ

ประเด็นเรื่อง ออมสิน และกรุงไทย ออกสินเชื่อร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ ล่าสุดมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินแล้ว

ตามที่มีรูปภาพปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ออมสิน และ กรุงไทย ออกสินเชื่อร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตรวจผล "สลากออมสิน" พิเศษ 2 ปี-พิเศษดิจิทัล 2 ปี งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564

- เช็คเลย "สินเชื่อออมสิน" เอาใจร้านค้าร่วมโครงการรัฐฯ ให้กู้สูงสุด 200,000

- วิธีลงทะเบียนสินเชื่อ "ออมสิน" โครงการ "สร้างงานสร้างอาชีพ" สูงสุด 3 แสนบาท

 

ตามที่เฟซบุ๊กที่ให้บริการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ได้เผยแพร่โฆษณาเงินกู้ฉุกเฉิน โดยนำโลโก้ของสถาบันการเงิน ได้แก่ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินมาแสดง พร้อมข้อความเชิญชวนให้ลงทะเบียนรับเงิน ทางธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ธนาคารออมสินมีบริการทางการเงินผ่านแอพพลิเคชั่น MyMo เท่านั้น ซึ่งธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยไม่มีการให้บริการทางการเงินกู้ร่วมกับเพจเงินกู้ดังกล่าวแต่อย่างใด

 

ซึ่งโลโก้ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยที่ปรากฏในโฆษณา เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการทางการเงิน ร่วมกับเพจเงินกู้นอกระบบดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งเป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

อย่าแชร์ ออมสิน-กรุงไทย ออกสินเชื่อร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ