NEWSตั้ง"บากบั่น"นั่งประธานกรรมการ มั่นใจนำธุรกิจFinTechเต็มรูปแบบ

NEWSตั้ง"บากบั่น"นั่งประธานกรรมการ มั่นใจนำธุรกิจFinTechเต็มรูปแบบ

พลิกโฉมหน้าครั้งสำคัญ! NEWS ตั้ง บากบั่น บุญเลิศ นั่งประธานกรรมการมั่นใจในความรู้ความสามารถด้านการเงิน การคลัง การธนาคาร จะนำทีมขับเคลื่อนสู่ธุรกิจ FinTech เต็มรูปแบบ

บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS รายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 13/2564 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง การธนาคาร การคุ้มครองผู้บริโภค และการสื่อสารต่อสังคม เข้ามาร่วมทีมบริหารในตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท

ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรของ NEWS ที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้ก้าวไปสู่ธุรกิจยุคใหม่ ตอบสนองต่อการนำเทคโนโลยีและระบบการเงินที่ล้ำสมัยมาให้บริการประชาชนที่ต้องการทางเลือกที่ดีที่สุดในการใช้บริการ ตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท NEWS จึงมีมติแต่งตั้ง นายบากบั่น บุญเลิศ เข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564

คณะกรรมการฯเห็นพ้องกันว่านายบากบั่น บุญเลิศ เป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยความรู้ความสามารถ มีคุณวุฒิสำคัญที่จะทำให้บริษัท NEWS สามารถรุดหน้าไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการสื่อสารมวลชนมายาวนานกว่า 30 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านตลาดทุน การเงิน การธนาคาร เศรษฐกิจและสังคม รอบรู้เรื่องการลงทุนในทุกมุมโลก เป็นหนึ่งในบุคคลากรด้านข่าวการลงทุนและเศรษฐกิจคนสำคัญของประเทศไทย

ปัจจุบัน นายบากบั่น เป็น Director หลักสูตร Digital Transformation for CEO หรือ DTC ซึ่งเป็นหลักสูตรอบรมผู้บริหารองค์กรในด้านต่างๆที่มีคุณภาพ โดยรวบรวมสุดยอดผู้บริหารจากทั่วประเทศมาร่วมศึกษาและแบ่งปันความรู้ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและ Transforms องค์กรให้เข้าสู่ยุคดิจิตอลได้อย่างมีคุณภาพ โดยผสมผสานการใช้เทคโนโลยีมาปรับใช้ในองค์กรตลอดเวลา 

คณะกรรมการ จึงเชื่อมั่นว่า นายบากบั่น บุญเลิศ ในฐานะประธานกรรมการบริษัท จะเป็นผู้นำองค์กร และร่วมกำหนดทิศทางนโยบายในการขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ของ NEWS ให้ปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจ FinTech ได้อย่างดีและประสบความสำเร็จในการปรับเปลี่ยนองค์กร เพื่อประโยชน์กับสังคมที่กำลังมองหาการเปลี่ยนแปลงในบริการทางการเงินที่หลากหลาย สะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม รวมถึงสามารถทำให้ลูกค้า ผู้ถือหุ้น พันธมิตรได้รับบริการที่ดีจากการทำธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัท NEWS เตรียมจัดงานแถลงข่าวในการ Rebrand และปรับเปลี่ยนธุรกิจขององค์กรไปสู่ FinTech อย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2564 โดยจะเปิดเผยกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัท NEWS ที่จะทำให้โลกการเงินการลงทุนของไทยเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบที่ไม่เคยมีองค์กรใดกล้าตัดสินใจดำเนินการมาก่อน สามารถตอบสนองต่อโลกธุรกิจการเงิน การลงทุน ที่ประชาชนทั่วมีความต้องการมากที่สุด