คลัสเตอร์ รร.โนนสมบูรณ์ ติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 70 ราย

คลัสเตอร์โรงเรียนโนนสมบูรณ์ พบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 11 ราย เป็นเด็กนักเรียนติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย ผู้ปกครองอีก 8 ราย เตรียมย้าย รพ.สนาม หน้าที่ว่าการอำเภอโกสัมพีนคร กักตัวกลุ่มเสี่ยงกว่า 70 ราย ขณะที่ธารน้ำใจชาวโกสัมพีนคร นำขนม-น้ำดื่มให้กับครูและนักเรียน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้ากรณีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ที่ 12 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร หลังมีนักเรียนได้รับเชื้อโควิด-19 รวมทั้งครูและผู้ปกครอง โดยโรงเรียนดังกล่าวยังคงมีครูอีก 17 คน และนักเรียน 54 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงกักตัวอยู่ภายในอาคารที่จัดเตรียมไว้ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโนนสมบูรณ์เฝ้าดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ในจำนวนนี้มี นางพจนีย์ ถนอมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ เป็นผู้กลุ่มเสี่ยงสูงถูกกักตัวด้วย ล่าสุด การตรวจหาเชื้อยังไม่ พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด

ส่วนที่ศูนย์พักคอยหมู่ที่ 4 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เด็กนักเรียนที่พบเชื้อจำนวน 14 คน และครูอีก 1 คนถูกเคลื่อนย้ายจากโรงเรียนมาพักที่นี่ และในวันนี้มีเด็กนักเรียนป่วยเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 17 ราย และผู้ปกครองที่รับเชื้ออีกจำนวน 8 ราย พักอยู่รวมกัน ณ ศูนย์พักคอยแห่งนี้ และในช่วงบ่ายของวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ประสานรถ 1669 โรงพยาบาลโกสัมพีนคร มาเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งหมดโดยจะทำการเคลื่อนย้ายเที่ยวละ 10 คนไปยังโรงพยาบาลโกสัมพีนคร เพื่อตรวจแล้วรอดูอาการ เสร็จจากกระบวนการในการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแล้วก็จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลสนามหน้าที่ว่าการอำเภอโกสัมพีนคร ทั้งหมดทันค่ำวันนี้

นอกจากนี้ ทางศูนย์พักคอยยังได้รับธารน้ำใจจากพี่น้องชาวโกสัมพีนครที่ทราบข่าวต่างก็ นำขนมนมเนยต่างๆรวมทั้งน้ำดื่มมามอบให้กับทางศูนย์พักคอย เพื่อมอบให้กับเด็กนักเรียน   ซึ่งเด็กกับขนมจะเป็นของคู่กันและระหว่างที่กำลังเคลื่อนย้ายครูและเด็กนักเรียนต่างก็ช่วยกันขนสัมภาระขึ้นรถแล้วก็เดินทางไปถึงโรงพยาบาลโกสัมพีนครเป็นที่เรียบร้อย