"บิ๊กคลีนนิ่ง" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

"บิ๊กคลีนนิ่ง" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

เปิดภาพชุด "บิ๊กคลีนนิ่ง" โรงเรียนสังกัด กทม. เตรียมพร้อมเปิดเรียน 109 แห่งแบบ On-site ตั้งแต่ 15 พ.ย.เป็นต้นไป

วันที่ 12 พ.ย. กรุงเทพมหานคร จัด Big Cleaning 109 โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเทอมออนไซต์(On-site) ในวันที่ 15 พ.ย. เป็นต้นไป โดยนายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่โรงเรียนคลองกุ่ม (เสรีไทย อนุสรณ์) เขตบึงกุ่ม เพื่อตรวจการทำความสะอาดโรงเรียนก่อนเปิดเทอม และเตรียมมาตรการเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติสำหรับการเปิดเรียนเต็มรูปแบบในระดับชั้นมัธยมศึกษาที่จะกลับมาเรียนตามปกติ

สำหรับความพร้อมของโรงเรียนทั้ง 109 แห่งในสังกัด กทม. ซึ่งมีนักเรียนทั้งหมด 37,000 คน ได้ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็มเกินกว่า 90% แล้ว ขณะที่มาตรการเมื่อเข้าเรียนวันแรกจะมีการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวย ATK ให้นักเรียนทุกคน จากนั้นจะเป็นการสุ่มตรวจตามความเสี่ยงให้กับนักเรียนและบุคลากร โดยมีแผนเผชิญเหตุกรณีพบการติดเชื้อที่ทาง กทม.กำหนดไว้ หากพบมีการติดเชื้อให้ปิดสถานศึกษาโดยกรณีพบผู้ป่วยยืนยัน 1 ราย จะดำเนินการปิดห้องเรียนเป็นเวลา 3 วัน 

อ่านที่เกี่ยวข้อง : เปิดคู่มือนักเรียน-ครู-ผู้ปกครอง กฎเหล็กโรงเรียน "แซนด์บ็อกซ์" 

\"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้ \"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้งดเรียนที่โรงเรียนและกักตัวที่บ้าน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำสามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้แต่ให้สังเกตอาการหากพบผู้ป่วยยืนยันมากกว่า 1 ห้องเรียน จะปิดชั้นเรียนเป็นเวลา 3 วัน และปิดการเรียนการสอนตามการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อ ในกลุ่มเสี่ยงสูงต้องส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR 

\"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ การเปิดเรียนในระดับชั้นมัธยม เปิดเรียนตามความสมัครใจของนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่ได้บังคับให้กลับมาเรียนที่โรงเรียนทั้งหมด ส่วนนักเรียนที่ไม่ประสงค์ฉีดวัคซีนก็สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ตามปกติ แต่ต้องมีการตรวจ ATK ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

\"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

ส่วนกลุ่มเด็กเล็กหรือเด็กประถม ซึ่งยังไม่มีการฉีดวัคซีน การเปิดเรียนจึงต้องพิจารณาตามสถานการณ์การแพร่ระบาด ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติในปีการศึกษาหน้า

อ่านที่เกี่ยวข้อง : เช็คแผนเผชิญเหตุ "โควิด" รับมือโรงเรียน กทม.เปิดเรียนเทอมใหม่

\"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

\"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้ \"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้ \"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้ \"บิ๊กคลีนนิ่ง\" โรงเรียนสังกัด กทม.เตรียมเปิดเรียน On-site 109 แห่ง 15 พ.ย.นี้

Photographer : วันชัย ไกรศรขจิต(Wanchai Kraisornkhajit) #NationPhoto #กรุงเทพมหานคร #เตรียมเปิดเรียน #On-site #BigCleaning #โรงเรียนคลองกุ่ม #เขตบึงกุ่ม #ตรวจคัดกรองATK #โควิด-19