“ฟาร์มเลี้ยงไก่” ใหม่ “ปารีณา” ตั้ง ก.ย.64 ทุน 5 ล.หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

“ฟาร์มเลี้ยงไก่” ใหม่ “ปารีณา” ตั้ง ก.ย.64 ทุน 5 ล.หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

“ปารีณา” จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท “ฟาร์มเลี้ยงไก่” ก.ย. 64 ทุนจดทะเบียน 5 ล้าน เป็นกรรมการคนเดียว หลังถูกศาลฎีกาประทับรับฟ้อง ทำให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ก่อนหน้านี้เคยแจ้งมีรายได้จากการเลี้ยงไก่กว่า 109 ล้านบาทเศษ

อีกประมาณ 6 เดือนข้างหน้า จะถึงบทสรุปกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลกล่าวหาว่าผิดมาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรง กรณี “ฟาร์มเลี้ยงไก่” และฟาร์มปศุสัตว์บุกรุกป่าใน จ.ราชบุรี หลายร้อยแปลง

โดยคดีนี้ศาลฎีกา มีคำสั่ง “ประทับรับฟ้อง” และไม่มีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทำให้ น.ส.ปารีณา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไปแล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 ในวันนัดสอบคำให้การครั้งแรก องค์คณะผู้พิพากษาในศาลฎีกามีคำสั่งให้ น.ส.ปารีณา ต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่ในกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 (กมธ.งบฯ) อีก 1 ตำแหน่ง ถือเป็น “บรรทัดฐานใหม่” สำหรับนักการเมืองที่ถูกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

ศาลฎีกาได้กำหนดการไต่สวนและชี้ช่องพยานหลักฐาน ของฝั่ง ป.ป.ช.ทั้งสิ้น 12 ปาก ในวันที่ 8, 22 ,28 ก.พ. 2565 ส่วนพยานฝั่ง น.ส.ปารีณา นัดสอบทั้งสิ้น 10 ปากในวันที่ 1-3 มี.ค. 2565 และ 8-10 มี.ค. 2565 โดยวันนัดพยาน ให้พยานมาศาลตามนัดทุกนัด มิเช่นนั้นจะถือว่า ไม่ติดใจในการให้ถ้อยคำ พร้อมนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 7 เม.ย. 2565 เวลา 10.30 น.

อ่านข่าว: นัดฟังคำพิพากษา 7 เม.ย. 65 "ศาลฎีกา" สั่ง "ปารีณา" หลุด กมธ.งบฯ คดีรุกป่า

หลายคนคงทราบไปแล้วว่า น.ส.ปารีณา จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเพื่อทำธุรกิจเกี่ยวกับฟาร์มเลี้ยงไก่ และฟาร์มปศุสัตว์อย่างน้อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท ปารีณา ไกรคุปต์ จำกัด โดยบริษัทแห่งนี้จดทะเบียนเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2561 ทุนปัจจุบัน 10 ล้านบาท แจ้งประกอบธุรกิจฟาร์มวัวและจำหน่ายวัว ตั้งอยู่ที่ 99/9 หมู่ที่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มี น.ส.ปารีณา เป็นกรรมการรายเดียว ปัจจุบันยังไม่ส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

ล่าสุด กรุงเทพธุรกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า น.ส.ปารีณา เพิ่งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่อีก 1 แห่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับการเลี้ยงไก่เพิ่มเติม 

ได้แก่ บริษัท จีเคเค เบทเตอร์ เซอร์วิส จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2564 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 99/9 หมู่ที่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี (ที่เดียวกับบริษัท ปารีณา ไกรคุปต์ จำกัด) แจ้งวัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน การเลี้ยงไก่เนื้อ ปรากฏชื่อ น.ส.ปารีณา เป็นกรรมการรายเดียว ยังมิได้นำส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

“ฟาร์มเลี้ยงไก่” ใหม่ “ปารีณา” ตั้ง ก.ย.64 ทุน 5 ล.หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ถูกศาลฎีกาประทับรับฟ้อง ทำให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2564 ต่อมาผ่านไปราว 6 เดือนจึงจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท จีเคเค เบทเตอร์ เซอร์วิส จำกัด ทำธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อต่อ

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา เคยแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อปี 2562 ระบุว่า เป็นเจ้าของฟาร์มไก่ มีรายได้จากฟาร์มเลี้ยงไก่ 109.96 ล้านบาท/ปี และการเลี้ยงวัว 675,000 บาท/ปี มีทรัพย์สินรวมบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะทั้งสิ้น 169.66 ล้านบาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 29.73 ล้านบาท