"รุ้ง ปนัสยา" เลื่อนเข้ารับทราบคดี ม.112 ส่วน "ชลธิชา" ขอขยับเป็น 10 พ.ย.

"รุ้ง ปนัสยา" เลื่อนเข้ารับทราบคดี ม.112  ส่วน "ชลธิชา" ขอขยับเป็น 10 พ.ย.

"รุ้ง ปนัสยา" เลื่อนพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.หลังถูกออกหมายเรียกคดีม.112 ไม่ระบุสาเหตุ ให้ทนายความทำหนังสือชี้แจงภายหลัง ขณะที่ตร.ยังไม่นัดวันเวลาอีกครั้ง ขณะที่ "ชลธิชา แจ้งเร็ว" เลื่อนเป็นวันที่ 10 พ.ย.นี้

 2 พ.ย.2564 นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำ กลุ่มราษฎร ขอเลื่อนเข้าพบคณะพนักงานสอบสวนสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (2 พ.ย.64) กรณีที่ นพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. แจ้งความดำเนินคดีมาตรา 112

โดยเบื้องต้น นางสาวปนัสยา ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แต่ยังไม่ได้แจ้งสาเหตุ โดยจะให้ทนายความทำหนังสือชี้แจงตามมาภายหลัง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้นัดวันเวลาแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ออกหมายเรียกให้ นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (Democracy Restoration Group - DRG) ผู้ประสานงานกลุ่มราษฎร มาพบเพื่อส่งตัวพร้อมสำนวนให้อัยการ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดี มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า นางสาวชลธิชาให้เหตุผลว่าติดภารกิจ จึงขอเลื่อนนัดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปเป็นวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยให้ไปพบกันที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก