เตือน "สถานประกอบการ" มาตรฐาน SHA ขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม เจอดำเนินคดีตาม กม.

เตือน "สถานประกอบการ" มาตรฐาน SHA ขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม เจอดำเนินคดีตาม กม.

กทม.จัด 88 ทีมลุยตรวจ "สถานประกอบการ" รับมาตรฐาน SHA ทั่วกรุง เตือนขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม เจอดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 1 พ.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานการประชุมรับฟังแนวทางการตรวจสอบกำกับติดตามการเปิดสถานที่ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 45) ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร ผ่านการประชุมระบบทางไกล ไปยังหน่วยงานในสังกัด กทม.และหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมได้กำหนดให้มีการจัดตั้งชุดบูรณาการ จำนวน 88 ชุด โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ กอ.รมน. ออกตรวจแนะนำสถานประกอบการทั่วกรุงเทพฯ ให้มีความเข้าใจในการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety (SHA) and Health Administration (SHA+) เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการตามมาตรการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป 

อ่านที่เกี่ยวข้อง : ‘SHA’ และ ‘SHA Plus’ ต่างกันยังไง อยาก ‘ขายแอลกอฮอล์’ ลงทะเบียนอย่างไรบ้าง ?

เตือน \"สถานประกอบการ\" มาตรฐาน SHA ขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม เจอดำเนินคดีตาม กม.

ทั้งนี้ หากพบว่าสถานประกอบการใดยังไม่ได้ขออนุญาตตามมาตรการ SHA/SHA+ แนะนำให้ดำเนินขออนุญาตให้ถูกต้องโดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://www.tourismthailand.org/thailandsha ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้พิจารณาออกตราอนุญาตให้สถานประกอบการ เบื้องต้นขณะนี้มีสถานประกอบการในพื้นที่ลงทะเบียนแล้วประมาณ 1,600 แห่ง

นอกจากนี้ จะมีการกวดขันผู้ประกอบการ ร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์ SHA/SHA+ ที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ให้จำหน่ายเกินเวลาที่กำหนด 21.00 น. หากตรวจพบการฝ่าฝืนในเบื้องต้นจะทำการตักเตือนก่อน หากพบว่ากระทำผิดซ้ำโดยเจตนาจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ขณะเดียวกันให้ทำความเข้าใจกับร้านอาหารที่ยังไม่ได้เข้าเกณฑ์ SHA ขณะนี้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบนำกลับได้แต่ยังไม่สามารถให้นั่งดื่มในร้านได้ รวมถึงให้ชุดบูรณาการเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการให้ความสำคัญต่อมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น อาทิ การจัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้บริการ การเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และมาตรการ Covid Free Setting สำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีการแสดงดนตรี เป็นต้น

อ่านที่เกี่ยวข้อง : รู้จัก "Thai Stop COVID Plus" แพลตฟอร์มประเมินความปลอดภัย รับแผนเปิดประเทศ

เตือน \"สถานประกอบการ\" มาตรฐาน SHA ขายแอลกอฮอล์เกิน 3 ทุ่ม เจอดำเนินคดีตาม กม.